Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 17/11/2021 01:16 PM
Truyền thông Hoa Kỳ đánh giá cao sự nhanh nhạy của VinFast trong việc lựa chọn địa điểm đặt trung tâm điều hành của hãng tại thị trường ô tô lớn thứ hai thế giới.

Mới đây, VinFast đã thông báo việc đặt trụ sở chính của hãng tại thành phố Los Angeles, bang California. Trước đó, bang California đã đưa ra ưu đãi thuế hấp dẫn lên tới 20,5 triệu USD (464 tỷ đồng) đối với hãng xe Việt Nam. Đổi lại, VinFast dự kiến đầu tư 200 triệu USD (4.530 tỷ đồng) vào việc kinh doanh tại Hoa Kỳ. Theo ước tính, những khoản đầu tư của VinFast sẽ tạo ra 1.000 việc làm trên toàn tiểu bang trong 5 năm tới.

vinfast los angeles

Tổng hành dinh của VinFast có quy mô hơn 1.300 mét vuông nằm tại 12777 W. Jefferson Blvd, trong khu vực Playa Vista của thành phố Los Angeles. VinFast đã lên kế hoạch thuê hơn 400 nhân viên tại đây và những văn phòng khác tại Los Angeles trong vài năm tới.

VinFast là một trong số ít doanh nghiệp nước ngoài được hưởng Ưu đãi Thuế California Competes do Văn phòng Kinh doanh và Phát triển Kinh tế Bang trao tặng.

Khoản ưu đãi thuế trị giá 20,5 triệu đô la của công ty có giá trị lớn nhất từng được trao cho một nhà sản xuất ô tô và là một trong 10 giải thưởng lớn nhất được trao cho bất kỳ công ty nào trong lịch sử gần 10 năm của chương trình Ưu đãi Thuế California Competes.

vinfast nhà máy

VinFast cũng sẽ đầu tư vào các văn phòng khu vực, một trung tâm tổng đài và mạng lưới các cửa hàng để giúp giới thiệu thương hiệu và sản phẩm tới khách hàng Hoa Kỳ, đồng thời mở rộng kế hoạch đầu tư trong tương lai.

Trang Just Auto của Hoa Kỳ tiết lộ rằng hãng xe Việt nam đã có một văn phòng nghiên cứu và phát triển tại San Francisco với 50 nhân viên và dự kiến mở thêm 35 phòng trưng bày và trung tâm dịch vụ ở California trong năm nay.

Ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch công ty mẹ Vingroup, từng bày tỏ ý định đầu tư 2 tỷ USD (45 nghìn tỷ đồng) cho việc kinh doanh ô tô tại Hoa Kỳ.

Bà Nguyễn Vân Anh, Giám đốc điều hành phụ trách các hoạt động của VinFast tại Hoa Kỳ, cho biết California, đặc biệt là Nam California, đang nhanh chóng trở thành trung tâm của ngành giao thông tiên tiến, nhờ vào ‘những ý tưởng tiến bộ, đội ngũ công nhân lành nghề dồi dào và quyết tâm với việc phổ cập ô tô điện’.

Chúng tôi rất vui mừng khi Los Angeles trở thành ngôi nhà lâu dài của VinFast tại Hoa Kỳ’, bà Nguyễn Vân Anh phát biểu.

vinfast

Ngay lúc này, VinFast đang gấp rút chuẩn bị trình làng hai chiếc SUV chạy điện tại Triển lãm ô tô Los Angeles dự kiến diễn ra từ thứ Sáu, ngày 19 tháng 11 đến Chủ nhật, ngày 28 tháng 11.

Hai mẫu xe VinFast VF e35 và VF e36 được trang bị nhiều tính năng thông minh, bao gồm hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo va chạm, giám sát người lái, đỗ xe hoàn toàn tự động, hỗ trợ bằng giọng nói và dịch vụ mua hàng điện tử. Quá trình trước xe sẽ bắt đầu vào nửa đầu năm 2022 với việc giao hàng dự kiến vào cuối năm. Việc chào sân thị trường Hoa Kỳ bằng hai mẫu xe điện thông minh của VinFast khá phù hợp với đường lối chính sách của chính quyền Mỹ đối với ngành ô tô.

Trong một sắc lệnh gần đây, Tổng thống Joe Biden đã đặt mục tiêu một nửa doanh số bán ô tô mới phải là xe không phát thải CO2 trước năm 2030. Trong khi đó, California dự kiến yêu cầu các hãng xe hơi tại đây phải chuyển hoàn toàn sang kinh doanh ô tô không khí thải trước năm 2035.

vinfast vf e36

Thị trưởng Los Angeles Eric Garcetti cho biết VinFast rất được hoan nghênh tại Los Angeles vì đây là 'nơi các công ty đến để thử nghiệm, chứng minh và ra mắt công nghệ mới'.

‘Chúng tôi tự hào chào đón VinFast đến với thành phố của chúng tôi, nơi đang tiên phong trong việc tạo ra một tương lai giao thông kết nối tốt hơn, sạch hơn và bền vững hơn', dẫn lời ông Garcetti.

Năm vừa qua, VinFast đã bán được khoảng 30.000 xe, chủ yếu là tại Việt Nam. Ước tính doanh số cả năm 2021 của VinFast có thể lên tới 45.000 xe. Nhà máy của VinFast tại Hải Phòng hiện có công suất tối đa 250.000 ô tô và 500.000 xe máy điện mỗi năm. VinFast cho biết 90% công đoạn lắp ráp tại nhà máy này được thực hiện tự động hoàn toàn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.