Xe mới, - 02/10/2018 10:27 PM
Vào 15h25 chiều nay (2/10), Vinfast sẽ chính thức trình là 2 mẫu xe sedan và SUV tại Paris Auto Show 2018, một trong số những triển lãm xe danh giá nhất trên thế giới.

Sự kiện Paris Motor Show năm nay có sự góp mặt của những thương hiệu xe hơi đẳng cấp như Bently, Lamborghini, Ferrari, Aston Martin, Maserati, Porsche, Land Rover, BMW, Mercedes-Benz, Audi, Lexus... Hãng xe siêu sang Porsche mang tới mẫu coupe 4 cửa mới với động cơ chạy điện mang tên Taycan, Audi trình diễn chiếc Q8 - chiếc SUV lớn nhất từ trước đến nay của hãng này hay siêu phẩm Monza của Ferrari với khối động cơ V12 6.5L mạnh mẽ.

truc-tiep-vinfast-chinh-thuc-ra-mat-hai-mau-xe-tai-paris-auto-shows-2018

Theo VinFast, David Beckham là một trong 2 khách mời đặc biệt, cùng với Tiểu Vy xuất hiện trong buổi ra mắt 2 mẫu xe Lux A2.0 và Lux SA2.0.

Giải thích về tên gọi này, VinFast cho biết LUX là tiền tố của từ Luxury – "sang trọng" trong tiếng Anh – chi tiết định vị 2 mẫu xe này ở phân khúc cao cấp. Các dòng xe sau nếu nằm ở phân khúc phổ thông sẽ có tên gọi phù hợp khác.

Về phần chữ A, đây là ký tự đầu tiên trong bảng chữ cái Alphabet mang nhiều ý nghĩa, bao gồm hạng A theo tiêu chuẩn quốc tế, thể hiện mục tiêu trở thành công ty sản xuất ô tô số 1 Việt Nam và thể hiện khát vọng tiên phong trở thành hãng xe toàn cầu. Về phần SA, tiền tố S được lấy từ chữ SUV giúp phân biệt với mẫu sedan.

truc-tiep-vinfast-chinh-thuc-ra-mat-hai-mau-xe-tai-paris-auto-shows-2018 truc-tiep-vinfast-chinh-thuc-ra-mat-hai-mau-xe-tai-paris-auto-shows-2018

Về sức mạnh vận hành, Mẫu sedan VinFast LUX A2.0 trang bị động cơ tăng áp 2.0 lít sản sinh công suất tối đa 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm đi kèm với hệ dẫn động cầu sau (AWD).

Trong khi đó, trên mẫu SUV VinFast LUX SA2.0 sở hữu động cơ tăng áp 2.0 lít, những sẽ có 2 mức công suất khác nhau, bao gồm 179 mã lực, 300 Nm và 228 mã lực, 350 Nm. Khác với người anh em sedan, VinFast LUX SA2.0 ngoài hệ dẫn động cầu sau sẽ có thêm tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (4WD).

Ngoài động cơ, hai mẫu xe đầu tiên của VinFast còn được phát triển dựa trên khung gầm của BMW. Nếu như VinFast LUX A2.0 dùng khung gầm của BMW 5-Series cũ thì LUX SA2.0 lại được ra đời từ khung gầm của X5.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.