Thị trường xe máy, Văn hóa lái xe, - 22/05/2020 03:58 PM
Sau Exciter, thì dòng xe hyper underbone đang có xu hướng bùng nổ hiện nay, nhưng lại mang khá nhiều tai tiếng bởi nhưng con sâu ý thức kém.

Gần chục năm trước, Yamaha Exicter phiên bản tay côn trình làng tại Việt Nam đã làm bùng nổ lại thị trường xe underbone thể thao công suất lớn sau một khoảng thời gian rất dài các dòng 2 thì bị cấm nhập bán. Kể từ đó Exicter được xe là chuẩn mực của một dân chơi kèm theo nhiều tai tiếng.

trinh-kem-dung-the-hien-xau-mat-dan-di-satria-lam

Tai tiếng lớn nhất và gắn liền tới bây giờ là mẫu xe “trộm chó” quốc dân bởi mã lực cao, dễ độ, dễ lạng lách. Thống trị một khoảng thời gian dài thì Winner, Raider/Satria, Sonic đồng loạt tấn công thị trường Việt với khả năng lái cực kỳ lanh và công suất còn cao hơn cả Exciter 150 mới nhất.

trinh-kem-dung-the-hien-xau-mat-dan-di-satria-lam

Trong đó, Suzuki Raider/Satria càng được ưa chuộng hơn bởi kiểu dáng lạ mắt, xác xe nhẹ, đồ độ nhiều tay lái lanh dễ lạng lách khi truy đuổi hay quẹo hẻm trở thành một hiện tượng của giới chơi, độ xe trong khoảng 2-3 năm gần đây.

trinh-kem-dung-the-hien-xau-mat-dan-di-satria-lam

Bắt đầu từ những cuộc đua trong sân chạy chính quy, dần dần tới những video bào tour với tốc độ khủng khiếp lên đến tốc độ 170 thậm chí là 180,190km/h trên các cung đường quốc lộ. Thậm chí nhiều phượt thủ còn trang bị thêm các camera hành trình tích hợp GPS để chứng minh tốc độ thực của những cỗ máy tốc độ này với mục đích câu like, view, tạo dựng hình ảnh cho bản thân để tăng tương tác bán hàng.

trinh-kem-dung-the-hien-xau-mat-dan-di-satria-lam

Chưa hết, nhiều “phượt thủ” còn lấy le với người chơi cách khác bằng việc đi theo bầy đàn thi thố tốc độ, đo thời gian từ điểm này tới điểm kia, chặn đầu xe khách vì dám cản trở mình chạy xe, hay dàn hàng ngang trên quốc lộ 1A chỉ để đua xe. Nổi trội nhất trong thời gian gần đây là 1 đoàn xe đa phần là Suzuki Raider/Satria chơi bẩn khi ném đá hội đồng 1 chiếc xe khách 16 chỗ cũ rồi quay clip đăng lên mạng với dòng trạng thái hả hê.

trinh-kem-dung-the-hien-xau-mat-dan-di-satria-lam

Thực tế hiện nay, ngay tại thành phố Hồ Chí Minh, cứ tầm chiều tối từng đoàn xe với đa dạng mẫu mã thương hiệu, kiểu độ nhưng nhiều nhất là Suzukia Raider lên dàn áo Satria và Honda Vario thi nhau tụ tập tại phố đi bố Nguyễn Huệ lấn chiếm đi dàn hàng cản trở giao thông. Canh lúc lực lượng chức năng vắng thi nhau rồ ga, thử xe, tăng tốc bốc đầu thể hiện lực xe. Mới đây, 2 thanh niên trẻ sử dụng mẫu xe này thi nhau bốc đầu giữa phố đi bộ, nhưng lại không kiểm soát được tay lái đã va chạm với một chiếc xe sang bên đường rồi đâm thêm 1 phụ nữ chạy xe Vision. Theo nhiều nhân chứng tại hiện trường thì chiếc xe sang bị va chạm vừa hết bảo hiểm còn chiếc Suzuki Satria lại không có bảo hiểm bắt buộc.

trinh-kem-dung-the-hien-xau-mat-dan-di-satria-lam

Không những thế, dòng xe này lại còn được giới trộm xe, giựt đồ ưa chuộng còn hơn Exciter bởi những ưu điểm trên. Thiết nghĩ các cơ quan chức năng nên có những phương án thắt chặt quản lý những loại xe này lại nhằm tránh mang tiếng cho những người chơi xe chân chính. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.