Văn hóa xe, Thị trường xe máy, - 19/07/2022 10:40 AM
Suzuki Satria là một mẫu xe hiếm hoi không có ‘bước đột phá’ trong thiết kế, mẫu xe này đã giữ nguyên thiết kế ban đầu qua rất nhiều phiên bản, nhưng thứ thay đổi của phiên bản mới thường chỉ là nâng cấp kỹ thuật và tem của xe, không thay đổi thiết kế. Tuy vậy, đây vẫn là một mẫu xe được nhiều người dùng Việt yêu thích và bán rất chạy

Là một mẫu xe Underbone điển hình, những thứ được thay đổi trên Satria cho phiên bản mới 2022 chỉ là màu sơn của xe, không có nhiều tinh chỉnh về thiết kế.

Lý do mà thiết kế của Satria có thể ‘trường tồn’ theo thời gian được nhiều anh em đam mê cho biết đây là một thiết kế tối ưu hóa khí động học tốt và gọn gàng hơn khá nhiều so với Winner X hay Exciter.

     Suzuki Satria-CafeAuto-2

Tuy nói là không thay đổi thiết kế, trong mỗi phiên bản cập nhật của Satria, Suzuki vẫn thêm vào một số chi tiết giúp xe có bề ngoài đầy đặn và chắc chắn hơn.

Trang bị và động cơ của Satria khá đơn giản, khối động cơ DOHC 4 Vale, làm mát dung dịch với hộp số 5 cấp cùng công nghệ Suzuki Advenced Twin-Spar Prame. Phanh đĩa trên cả 2 bánh, phuộc ống lồng là giảm xóc monoshock cơ bản.

Nhìn vào trang bị và động cơ này, nhiều người sẽ nói không có gì đặc biệt, nhưng chính sự đơn giản này lại khiến nhiều anh em thích độ chế chọn Satria. Sự tối giản của động cơ và trang bị có thể cho người dùng khả năng tùy chỉnh xe một cách tối đa theo ý muốn của mình. Đây cũng là một nguyên nhân khiến Satria luôn bán chạy, nhiều lúc cháy hàng.

     Suzuki Satria-CafeAuto-3

Hiện tại, Suzuki Satria đang được phân phối phiên bản F150 tại thị trường Việt Nam. Mức giá của xe khá ổn định từ 52,5-54 triệu đồng. Dù giá không phải là rẻ nhưng nhiều đại lý vẫn ghi nhận tình trạng cháy hàng Satria, không có xe để bán cho khách, đặc biệt là các tỉnh khu vực miền Nam.

     Suzuki Satria-CafeAuto-4

     Suzuki Satria-CafeAuto-5

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.