Triệu hồi xe, - 26/02/2020 03:20 PM
Theo thông tin từ Tập đoàn Toyota Nhật Bản cung cấp, thì có có khoảng 282 xe Lexus RX 350 tại Việt Nam cần triệu hồi để cập nhật phần mềm cùng như thay thế hộp số nếu cần.

Lexus Việt Nam chính thức thông báo thực hiện triệu hồi để cập nhật phần mềm ECM và thay thế hộp số nếu có hư hỏng trên xe Lexus RX350 được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 19/10/2017 đến 26/12/2018 và có hiệu lực thực hiện từ ngày 21/12/2019.

trieu-hoi-rx-350-cap-nhat-phan-mem-co-the-thay-moi-hop-so

Theo Toyota, các xe Lexus RX 350 mang số loại GGL25L-AWZGB (194 xe) và GGL26L-ARZGB (88xe) bị ảnh hưởng bởi áp suất dầu của hộp số, có khả năng đột ngột thay đổi các giá trị không đúng khiến xe có hiện tượng giật khi vào số D, đèn check động cơ.

Theo TMC, trên các xe Lexus RX 350 bị ảnh hưởng, áp suất dầu của hộp số có khả năng đột ngột thay đổi đến giá trị không đúng khiến xe bị giật khi vào số D, nổi đèn check động cơ nặng hơn có thể khiến ly hợp trong hộp số bị hư hại.

trieu-hoi-rx-350-cap-nhat-phan-mem-co-the-thay-moi-hop-so

Nguyên nhân được xác định đến từ việc lập trình ECM chưa được tối ưu dẫn đến việc các bộ phận điều khiển hộp số hoạt động không chính xác dẫn đến các hiện tượng nêu trên.

Theo nội dung triệu hồi, Lexus Việt Nam sẽ cập nhật phần mềm ECM điều khiển hộp số tích hợp bên trong ECM cho các xe bị ảnh hưởng. Nếu hộp số bị hỏng sẽ tiến hành thay mới hoàn toàn miễn phí cho các xe nằm trong diện ảnh hưởng tại tất cả các đại lý Lexus trên toàn quốc với thời gian dự kiến nhanh nhất là 1 tiếng hoặc lâu hơn có thể lên đến 11 tiếng đồng hồ.

trieu-hoi-rx-350-cap-nhat-phan-mem-co-the-thay-moi-hop-so

Ngoài việc thông báo qua các phương tiện truyền thông, các chủ xe sẽ nhận được thư mời hoặc điện thoại đến từ phía đại lý. Ngoài ra, người dùng có thể tự kiểm tra xe của mình có nằm trong danh sách hay không thông qua website Lexus Việt Nam hoặc liên hệ trực tiếp với các đại lý.

Tốt hơn, người dùng nên chủ động liên hệ để đặt lịch hẹn tránh việc chờ đợi bởi việc kiểm tra và thay thế diễn ra tương đối lâu.

Riêng với các xe nhập khẩu tư nhân, không thông qua chính hãng, nếu nằm trong diện thay thế, Lexus Việt Nam sẽ hỗ trợ với TMC để xác nhận thông tin, nếu được đồng ý và xác nhận từ phía tập đoàn Toyota, người dùng vẫn có thể được kiểm tra, cập nhật và thay thế miễn phí.

trieu-hoi-rx-350-cap-nhat-phan-mem-co-the-thay-moi-hop-so

Lexus RX 350 có giá bán chính hãng tại Việt Nam từ 4.12 tỷ đồng, được xếp chung mâm với BMW X3, Audi Q5, Mercedes GLC và Infiniti QX 40 đồng thời cũng là mẫu xe đắt nhất phân khúc nhưng vẫn có một lượng khách hàng nhất định. Xe sử dụng động cơ 3.5L V6 cho công suất 296 mã lực cùng mômen xoắn cực đại là 370Nm cùng hộp số 8 cấp cho khả năng tăng tốc từ 0-100km trong 7.9 giây.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.