Thị Trường, - 29/05/2018 09:46 PM
Đứng trước thông tin hàng loạt mẫu xe Honda Civic, CRV gặp lỗi phải triệu hồi tại thị trường Trung Quốc. Liệu những mẫu xe có mặt tại Việt Nam có bị ảnh hưởng? Đại diện Honda Việt Nam đã chính thức lên tiếng trả lời thắc mắc này.

Honda cùng đối tác Dongfeng buộc phải đưa ra thông báo triệu hồi dưới sức ép của hàng ngàn lời phàn nàn trên trang mạng xã hội Weibo. Ngay sau đó, Honda buộc phải tạm dừng bán đối với mẫu CR-V thế hệ mới tại thị trường này.

trieu-hoi-nhieu-xe-honda-civic-cr-v-o-thi-truong-trung-quoc-honda-viet-nam-noi-gi

Theo kết quả kiểm tra, lỗi xảy ra trên động cơ tăng áp do không khí tại khu vực xe di chuyển quá lạnh. Thêm vào đó, xe di chuyển đoạn đường ngắn nên xăng không cháy hết, đọng lại ở khoang chứa dầu nhớt không bay hơi trở lại khoang đốt nhiên liệu được.

Để khắc phục lỗi này, liên doanh Honda Dongfeng sẽ tiến hàng chỉnh lại phần mềm của bộ điều khiển ECU, đồng thời tiến hành thay dầu động cơ cho các xe mắc lỗi. Bên cạnh đó, nàh sản xuất quyết định nâng thời hạn bảo hành cho các xe này lên 6 năm hoặc 120.000km tùy điều kiện nào tới trước.

Cùng với đó, tại Mỹ cũng xuất hiện thông tin khách hàng phản ánh về việc xe Honda CR-V có mùi xăng bốc lên trong khoang cabin. Nhiều người đã mang xe ra các đại lý để kiểm tra và sửa chữa. Tuy nhiên, Honda Mỹ vấn chưa có động thái trả lời hoặc mở đợt triệu hồi nào đối với những mẫu xe này.

trieu-hoi-nhieu-xe-honda-civic-cr-v-o-thi-truong-trung-quoc-honda-viet-nam-noi-gi

Đứng trước những thông tin nêu trên, người tiêu dùng tại Việt Nam thắc mắc và đặt câu hỏi liệu những mẫu xe CR-V hay Civic tại nước ta liệu có bị ảnh hưởng. Trả lời trong cuộc họp báo Tổng kết hoạt động năm tài chính 2018, ông Kuwahara - Tổng giám đốc Honda Việt Nam cho biết: Mỗi quốc gia đều có điều kiện thời tiết khác nhau, tại thị trường Trung Quốc,  hai mẫu xe Honda CR-V và Civic bị triệu hồi là do không đáp ứng điều kiện môi trường với nhiệt độ thấp.

Bên cạnh đó, ở mỗi quốc gia đều có các quy định và phương thức sử dụng khác nhau nên Honda Việt Nam sẽ có một chút điều chỉnh nhỏ khi nhập khẩu xe về Việt Nam. Ngoài ra, những chiếc xe bán ra tại Việt Nam được nhập khẩu từ Thái Lan chứ không phải thị trường Mỹ hay Trung Quốc nên chúng hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi những lỗi động cơ như trên.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.