Thị Trường, - 30/08/2013 06:35 PM
Nguyên nhân triệu hồi là để kiểm tra tay đòn treo dưới phía trước, kiểm tra mô tơ điều chỉnh độ nghiêng và cơ cấu điều chỉnh ghế trước và kiểm tra thay thế trục cát đăng trước của xe. Các lỗi này có thể gây hiện tượng khó khăn trong quá trình điều khiển xe, gây nóng chảy hoặc bị cháy đệm ghế, gây rò rỉ nhiên liệu…

Ngày 29/8/2013, Công ty TNHH liên doanh sản xuất ô tô Ngôi Sao chính thức công bố triệu hồi một số sản phẩm ô tô con, ô tô tải mang nhãn hiệu Mitsubishi Triton và Pajero Sport. Trong danh sách triệu hồi gồm có 707 chiếc Mitsubishi Triton và 1,291 chiếc Pajero Sport trên toàn quốc, được sản xuất lắp ráp trong nước hoặc nhập khẩu từ năm 2011 tới tháng 3/2013.

Tổng cộng 1998 chiếc xe vừa nêu trên có khả năng mắc các lỗi nghiêm trọng sau:

1. Tay đòn treo dưới có thể bị nứt mối hàn do việc hàn không đúng quy cách. Điều này có thể dẫn đến việc xe bị mất ổn định, đảo sang hai bên và gây hiện tượng khó khăn trong quá trình điều khiển xe.

2. Đệm tựa lưng của nghế ngồi phí trước sử dụng mô tơ điện để điều khiển độ nghiêng. Trong quá trình sản xuất công ty Mitsubishi đã phát hiện một số cần điều khiển độ nghiêng của đệm tựa lưng có hình dạng không phù hợp có thể gây kẹt công tắc điều chỉnh độ nghiêng. Việc gây kẹt công tắc điều chỉnh độ nghiêng làm cho dòng điện chạy liên tục trong mô tơ điều chỉnh độ nghiêng của ghế ngồi phía trước dẫn đến hiện tượng mạch điện chống hư hỏng nhiệt của mô tơ điều chỉnh có thể bị hỏng và trong trường hợp xấu nhất thì mô tơ điều chỉnh độ nghiêng, đệm ghế và các chi tiết xung quanh bộ phận này có thể bị nóng chảy hoặc bị cháy.

3. Cát đăng sử dụng để truyền mô men xoắn từ động cơ đến bánh xe chủ động. Công ty Mitsubishi đã phát hiện có sự sai lệch vị trí mối hàn trong quá trình sản xuất, do đó có thể hình thành khe hở giữa ống trục và chụp đầu trục của cát đăng trước. Điều này dẫn đến hiện tượng trong quá trình xe tăng hoặc giảm tốc độ hoặc có tải tác động từ mặt đường khi xe chạy, mối hàn của ống trục và chụp đầu trục của cát đăng có thể bị vỡ va đập vào ống nhiên liệu, gây rò rỉ nhiên liệu.

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo tất cả các xe thuộc diện triệu hồi cần đưa ngay đến các đại lý được ủy quyền của Vinastar để kiểm tra thay thế. Thời gian thực hiện việc kiểm tra, khắc phục lỗi bắt đầu từ ngày 3/9/2013.

Mitsubishi Triton

Pajero Sport

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.