Thị Trường, - 03/11/2015 12:20 AM
Sự thành công của một triển lãm ô tô tại Việt Nam được thể hiện qua con số những hợp đồng được ký kết trong khuôn khổ triển lãm.
 
Năm 2015 đánh dấu hai triển lãm ô tô lớn cùng được tổ chức tại hai đầu tàu là Hà Nội và TP.HCM. Nếu như triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam (VIMS) được các nhà nhập khẩu ô tô đứng ra tổ chức thu hút người tiêu dùng nhờ những thương hiệu xe đẳng cấp, những mẫu xe sang trọng thì triển lãm của ông lớn VAMA (VMS) là những nhà sản xuất ô tô trong nước lại thu hút bởi những mẫu xe đang dẫn đầu doanh số trện thị trường. Tổng kết cả hai kỳ triển lãm, điều mà người ta nhắc đến nhiều là doanh số bán được công bố “kỷ lục” 200 xe cho VIMS và 2500 xe cho VMS.
 
 
Theo như chia sẻ của một đại diện hãng tham gia VMS “thị trường ô tô Việt Nam là một thị trường đặc thù và các triển lãm ô tô cũng khá đặc biệt. Đây là dịp mà các hãng xe tập trung tung ra những khuyến mãi lớn để kích cầu trong khi yếu tố chính của một kỳ triển lãm là những mẫu xe mới, những mẫu concept hay phô diễn công nghệ lại quá nhạt nhòa” Nếu như triển lãm ô tô Bangkok ở Thái Lan có sức ảnh hưởng lớn trong khu vực với hàng loạt các mẫu xe hoàn toàn mới thì triển lãm ô tô Việt Nam chỉ để bán xe, hoàn toàn không có sức ảnh hưởng hay thể hiện được cái gọi là công nghiệp ô tô Việt Nam.
 
 
Bên cạnh đó, một điều không thể phủ nhận là không gian tổ chức triển lãm tại cả Hà Nội và TP.HCM vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu hiện tai. Bất kỳ ai tham gia triển lãm đều đưa ra một nhận xét chung, không gian triển lãm quá chật hẹp. Ở những triển lãm quốc tế, với diện tích triển lãm lớn cùng việc bố trí khoa học, đây là dịp để mọi người đưa gia đình mình dạo chơi, đi tham quan thì với  triển lãm trong nước, sự chen lấn trong một không gian hẹp khiến cái niềm vui đó giảm đi ít nhiều. Có lẽ điểm yếu về không gian sẽ tồn tại thêm vài năm nữa…
 
Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.