Theo Sở GTVT TP, trong việc xây dựng phương án chi trả các khoản phí cho hoạt động thu phí ô tô đậu dưới lòng đường, Sở đề xuất để lại 100% số phí thu được để chi trả cho ba nội dung: Chi phí sử dụng kết nối đầu số 1008, phí kết nối với các nhà mạng; chi phí thanh toán lương, các khoản đóng góp theo lương và chi phí hỗ trợ cho lực lượng thu phí của các quận.
Từ ngày 1-5, lực lượng thanh niên xung phong chính thức nhận nhiệm vụ thu phí ô tô dưới lòng đường. Ảnh: ĐÀO TRANG
Tuy nhiên, Sở Tài chính TP đề nghị lập dự toán chi tiết cho phần thu để lại ở các quận. Với ý kiến của Sở Tài chính TP, Sở GTVT TP đã họp với các quận 1, 5, 10 và các quận đều không thống nhất với lý do số thu mỗi quận được để lại không đủ chi trả cho hoạt động thu phí. Vì vậy, các quận đề nghị trên cơ sở số thu phí được để lại, các quận sẽ cân đối thêm các nguồn thu khác để đảm bảo chi trả cho lực lượng trực tiếp thu phí tối thiểu theo đúng các chế độ quy định.
Trên cơ sở ý kiến của Sở Tài chính TP, Sở GTVT TP đề xuất UBND TP chấp thuận phương án chi trả chi phí như sau: Tỉ lệ để lại là 100% số thu phí để chi trả cho các nội dung gồm chi phí sử dụng kết nối đầu số 1008, chi phí kết nối nhà mạng; số thu còn lại sau khi chi trả các khoản chi nêu trên được để lại cho các quận. Các quận trên cơ sở số thu được phân bổ tự cân đối nguồn chi trả cho thành viên các lực lượng tham gia phục vụ công tác thu phí.
Theo Pháp luật TP.HCM
Không ít ý kiến cho rằng, với phần mềm mô phỏng, nhiều tình huống đưa ra vô lý, thậm chí không đúng với phản xạ thực tế của người lái xe trên đường. Điều này dẫn tới tình trạng người học ghi nhớ như học thuộc bài chứ chưa thể xử lý theo đúng phản xạ thực tế.
Phó thủ tướng Lê Minh Khái thừa uỷ quyền Thủ tướng đã ký Nghị định 103 quy định mức thu lệ phí trước bạ với ôtô sản xuất lắp ráp trong nước.
Quản lý thị trường (QLTT) Thanh Hoá tiến hành kiểm tra đột xuất kho hàng của Công ty TNHH MOTOR LIFE và phát hiện số lượng lớn sản phẩm phụ gia chăm sóc, bảo vệ động cơ ô tô, xe máy có dấu hiệu giả mạo xuất xứ hàng hóa.
Quá trình nghiên cứu hoạt động của các thương hiệu ô tô tại Mỹ, dữ liệu cung cấp cho thấy 2 hãng xe Nhật Bản có tuổi thọ rất cao và xếp đầu bảng về độ tin cậy.
Trong giới mê xe, thì độ công suất luôn là có phần đông người chơi hơn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể độ một cách hoành tráng bởi những trở ngại về pháp lý của nước sở tại như Việt Nam