Phó thủ tướng Lê Minh Khái thừa uỷ quyền Thủ tướng đã ký Nghị định 103 quy định mức thu lệ phí trước bạ với ôtô sản xuất lắp ráp trong nước.

chinh-thuc-giam-50-phi-truoc-ba-lan-2-cho-o-to-lap-rap-trong-nuoc-xe-nhap-khau-van-giu-nguyen

Phó thủ tướng Lê Minh Khái thừa uỷ quyền Thủ tướng đã ký Nghị định 103 quy định mức thu lệ phí trước bạ với ôtô sản xuất lắp ráp trong nước. Cụ thể từ ngày 01/12/2021 đến hết tháng 31/05/2022, lệ phí trước bạ nộp lần đầu với ôtô, rơ moóc hoặc sơmi rơ moóc được kéo bởi ôtô và các loại xe tương tự sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm 50%. Từ 1/6/2022, mức thu lệ phí trước bạ trở về mức cũ.

Đây là lần thứ 2 trong năm qua, , lệ phí trước bạ với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm 50%. Mục đích của việc này nhằm kích cầu thị trường xe trong nước vốn đang bị ảnh hưởng nặng bởi các tác động của dịch Covid-19.

Năm ngoái khi áp dụng chính sách hỗ trợ 50% phí trước bạ đã giúp thị trường xe trở nên sôi động hơn, thậm chí là vượt mức đăng ký khi chưa có đợt dịch đầu tiên xảy ra. Chính sách này không giảm giá bán xe nhưng lại giúp tiết kiệm một khoảng tương đối các chi phí để lăn bánh xe.

Tuy nhiên chính sách này khiến một số hãng xe nhập khẩu gặp khó , mất lợi thế trước các xe lắp ráp, buộc hãng phải có những ưu đãi riêng nhằm thu hút người mua, kích cầu doanh số.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.