Thị trường xe cũ, - 05/06/2021 08:59 AM
Quá trình nghiên cứu hoạt động của các thương hiệu ô tô tại Mỹ, dữ liệu cung cấp cho thấy 2 hãng xe Nhật Bản có tuổi thọ rất cao và xếp đầu bảng về độ tin cậy.

Nghiên cứu lấy cơ sở từ việc các mẫu xe của các hãng sản xuất phải đi ít nhất bằng số km trung bình 1 năm của xe hơi được đi tại Mỹ và xem mẫu xe đó có thể hoạt động được sau bao nhiêu năm. Theo đó, với mỗi chiếc ô tô đi một năm ít nhất 200.000 dặm (tương đương 32 vạn km) thì xe của Toyota và Honda có tuổi thọ là 15 năm, đồng thời độ tin cậy còn phải được quan tâm đến giá trị khi được bán lại.

1 - Toyota

Toyota giành vị trí hàng đầu vì đã được chứng minh các mẫu xe có tuổi thọ cao hơn bất kỳ nhà sản xuất nào khác. Máy móc bền bỉ nên chi phí bảo dưỡng và sửa chữa dưới mức trung bình, điều này góp phần giải thích tại sao chúng vẫn tồn tại trên đường lâu đến vậy. 

Có các loại xe Toyota phổ biến biến tại Mỹ chứng tỏ được độ tin cậy lâu dài là: Toyota Tacoma, Highlander, RAV4; dòng xe hybrid có Toyota Prius và Camry hybrid; minivan là Toyota Sienna minivan; và sedan là Toyota Corolla và Toyota Camry .

Toyota Land Cruiser mang tính biểu tượng SUV cũng được vinh danh là chiếc xe có tuổi thọ cao nhất trong tất cả các loại xe của hãng này.

2 - Honda

Hãng xe của Nhật Bản này cũng ngang ngửa với đồng hương Toyota và các mẫu xe chứng minh được các thử thách của thời gian là Honda CR-V, Pilot đến minivan Honda Odyssey cùng 2 mẫu sedan Honda Accord và Civic.

Hãng Honda còn được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm nhiên liệu trên mức trung bình cùng các tính năng an toàn cơ bản tốt.

3 - Chevrolet

Thương hiệu của Mỹ từ General Motors là Chevrolet cũng lọt vào danh sách những thương hiệu tốt nhất. Chevrolet được xếp hạng cao nhờ những chiếc SUV dựa trên nền tảng xe tải như Chevrolet Suburban và Chevrolet Tahoe cũng đứng trong top các mẫu xe tồn tại lâu nhất.

Các phương tiện đáng tin cậy khác của Chevrolet bao gồm bán tải Silverado 1500 và Chevrolet Impala . Mặc dù Impala đã bị ngừng sản xuất sau mẫu 2020, nhưng những ai đang tìm kiếm một chiếc sedan đáng tin cậy có thể tìm thấy chúng trên thị trường ô tô đã qua sử dụng. Cùng với độ tin cậy, Chevy được xếp hạng trên mức trung bình về khả năng duy trì giá trị.

4 - Cadillac

Cadillac là thương hiệu cao cấp của Mỹ và cũng thuộc General Motors, Cadillac đứng thứ tư với mẫu xe đáng tin cậy nhất là Cadillac Escalade và biến thể của nó như Escalade ESV là một trong những chiếc xe tồn tại lâu nhất trên đường. Cadillac CTS sedan, đã ngừng sản xuất vào năm 2019, cũng góp phần vào xếp hạng độ tin cậy nhờ tuổi thọ của nó.

5 - GMC

Cũng là một thương hiệu khác của General Motors, Thứ hạng cao của GMC trong danh sách nhờ tuổi thọ cao của các SUV cỡ lớn như GMC Yuko và biến thể lớn hơn của nó là GMC Yukon XL. Bên cạnh đó còn có mẫu bán tải GMC Sierra 1500.

6 - Ford

Các mẫu xe tồn tại lâu nhất trên đường của hãng này giúp Ford lọt vào top 6 là: SUV cỡ lớn Ford Expedition, Ford Explorer và bán tải Ford F-150. Các Ford Mustang thậm chí kiếm được khen ngợi là một trong những chiếc xe thể thao bền bỉ nhất. F-150 đã là phương tiện bán chạy nhất tại Hoa Kỳ trong hơn 40 năm, đây là một minh chứng cho độ tin cậy của nó.

Các hãng xe khác về chất lượng có thể không phải bàn cãi thêm nhưng khả năng giữ giá khi được bán lại là không thể bằng các thương hiệu trên. Ví dụ: Nissan, Volkswagen, Volvo, Dodge và Mitsubishi cũng như các thương hiệu sang trọng như Jaguar và Porsche.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.