Triệu hồi xe, Thị trường ô tô, - 15/03/2022 03:01 PM
Một lỗi nhỏ nằm ở phía trước liên quan đến phần chắn bùn sẽ khiến cho việc điều khiển xe trở nên khó kiểm soát hơn. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho gần 15.000 xe Toyota Raize buộc phải triệu hồi.

Cụ thể hơn, các phiên bản mà Toyota Raize phải triệu hồi gồm 1.0TS CVT, 1.0TG CVT, 1.0TGM/T, 1.2 G CVT, 1.2 GM/ T được sản xuất trong thời gian từ tháng 11/2020 đến tháng 10/2021 với con số lên đến 14.777 xe đã bán ra tại thị trường Indonesia.

Theo đó nguyên nhân triệu hồi được xác định là do tấm chắn bùn phía trước trên xe có thể gây ra tiếng động bất thường khi đi qua những đoạn đường mấp mô, gập ghềnh. Trong một số điều kiện nhất định, điều này thậm chí có thể khiến việc điều khiển phương tiện trở nên khó kiểm soát và ảnh hưởng đến sự thoải mái của người lái. Nhà phân phối đã đưa ra khuyến cáo các chủ xe nằm trong diện triệu hồi trên nên mang xe đến đại lý để kiểm tra, sửa chữa với giải pháp khắc phục được ra là gia cố thêm các mối hàn tại chắn bùn.

toyota-raize-trieu-hoi-so-luong-lon-vi-loi-ngo-ngan-co-the-gay-kho-kiem-soat

Toyota Raize được ra mắt vào cuối tháng 4 năm ngoái tại Indonesia với 6 phiên bản tùy chọn gồm 1.0 Turbo GR Sport CVT TSS, 1.0 Turbo GR Sport CVT, 1.0 Turbo G CVT, 1.0 Turbo GM/T và 1.2 G CVT và 1.2 GM/T.  Còn tại thị trường Việt Nam, Toyota chỉ phân phối duy nhất 1 phiên bản từ tháng 11 năm ngoái và đã có 1.752 xe bán ra tính đến tháng 2/2022.

Đáng chú ý những xe bán tại thị trường Việt Nam đều có nguồn gốc nhập khẩu từ thị trường Indonesia thế nên không loại trừ khả năng cũng nằm trong diện triệu hồi trên. Hiện tai Toyota Việt Nam vẫn chưa có bất cứ thông tin nào liên quan đến việc triệu hồi dòng xe trên.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.