Thị Trường, - 28/06/2012 03:42 PM
Để giữ vững danh hiệu xe hybrid bán chạy nhất trên thế giơi, những thế hệ tiếp theo của Toyota Pirus phải có mức tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn những gì người tiền nhiệm đã làm được.

Hãng xe hơi Nhật Bản đang tập trung vào 3 chiến lược để có được mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng cho thế hệ thứ 4 của Toyota Pirus hybrid vào năm 2015.

Theo đó, Toyota Pirus hybrid thế hệ mới sẽ được cải tiến lốp xe, các chi tiết được thiết kế khí động học nhiều hơn. Bên cạnh đó, trọng lượng lượng xe cũng sẽ được cắt giảm hợp lý nhằm mang tới một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu nhất.

Kể từ lần ra mắt đầu tiên vào năm 1997, tất cả các xe Pirus điều sử dụng lốp xe có độ chống lăn thấp. Một chuyên gia trong lỉnh vực xe hơi nhận xét rằng: lốp xe có độ chống lăn thấp của dòng Pirus đầu tiên giống như là “vỏ chuối” bởi vì nó thiếu độ bám đường và không có khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Khí động học là chiến lược thứ 2 mà Toyota đang sử dụng để tối đa hóa việc tiết kiệm nhiên liệu cho Pirus hybrid. Các phiên bản hiện tại của Toyota Pirus hybrid có hệ số cản gió là 0.25, thông số này khá ấn tượng nhưng vẫn kém hơn dòng xe thể thao FR-S mới của Toyota với hệ số cản gió chỉ 0.27.

Cuối cùng, Toyota đang cố gắng giảm trọng lượng của Pirus hybrid mới bằng cách sử dụng mui xe bằng nhôm. Tuy nhiên, nhôm đắt hơn thép và chi phí sữa chữa cũng tốn kém hơn nếu như bị hư hỏng. Với những thay đổi này, thế hệ tiếp theo của Pirus sẽ đắt hơn nhiều so với dòng hiện tai.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.