Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 04/09/2020 04:52 PM
Hệ thống hybrid, công nghệ an toàn TSS, nền tảng thiết kế TNGA cùng hàng loạt trang bị tiện nghi hiện đại khiến Corolla Cross mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu, là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe đô thị C-SUV.

Corolla Cross là mẫu xe phổ thông đầu tiên ở Việt Nam sử dụng động cơ hybrid

Chiếc xe hybrid đầu tiên trên thế giới mang tên Prius được ra đời năm 1997 và trong suốt 23 năm qua, Toyota đã bán được hơn 15 triệu xe hybrid (thuộc 40 mẫu xe khác nhau) tại hơn 90 quốc gia. Nó cũng giúp người tiêu dùng tiết kiệm được hơn 47 triệu lít xăng, hạn chế hơn 120 triệu tấn khí thải CO2 ra môi trường, giúp quá trình di chuyển của con người thân thiện hơn.

Chính vì vậy, Xe hybrid đang là xu thế tiêu dùng xe hơi trên thế giới. Những lợi ích mà loại xe này mang lại bao gồm: tiết kiệm xăng, bảo vệ môi trường, cảm giác lái hứng khởi, sử dụng được toàn bộ hạ tầng giao thông hiện tại mà không đòi hỏi nhiều thứ như một chiếc xe chạy điện hoàn toàn. Tại khu vực Đông Nam Á, Thái Lan, Singapore và Malaysia đang có lượng xe hybrid lớn nhất và họ có chính sách rất rõ ràng để khuyến khích người dân sử dụng dòng xe này.

Trong khi Tại Việt Nam, hệ thống hybrid thường trang bị trên những chiếc xe hạng sang như Lexus và người tiêu dùng phải bỏ ra hàng tỷ đồng để có thể sở hữu chúng. Nhưng giờ đây, mọi chuyện đã khác, Toyota chính thức đưa hệ thống hybrid vào một mẫu xe thuộc phân khúc phổ thông C-SUV mang tên Corolla Cross. Điều này mang tới cho khách hàng cơ hội sở hữu và tận hưởng cảm giác lái đầy hứng khởi của xe hybrid với mức giá chỉ 910 triệu đồng. Đây được xem là mẫu xe hybrid phổ thông đầu tiên được bán ra tại Việt Nam, mở ra cuộc đua xe hybrid trong tương lai gần giữa các thương hiệu ô tô đang cạnh tranh khốc liệt.

Toyota Corolla Cross có 3 ưu điểm vượt trội: Công nghệ Hybrid, hệ thống an toàn TSS và nền tảng thiết kế TNGA

Xe hybrid được hiểu đơn giản là xe lai xăng – điện, sử dụng một động cơ xăng truyền thống và một động cơ điện. Hai động cơ này sẽ hoạt động nhịp nhàng với nhau để vừa tối ưu sức mạnh của xe vừa tiết kiệm nhiên liệu tối đa. Sự xuất hiện của Corolla Cross phiên bản hybrid đã thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, chuyên gia cũng như tốn không ít giấy mực của báo chí. Nhưng sau tất cả, họ đều nhận thấy những ưu điểm vượt trội của 3 hệ thống hoàn toàn mới mà Toyota trang bị cho mẫu xe này, đó là công nghệ hybrid, hệ thống an toàn TSS và nền tảng thiết kế TNGA.

Công nghệ tự sạc trên Corolla Cross phiên bản hybrid hứa hẹn sẽ là xu thế tất yếu tại Việt Nam

Công nghệ hybrid của Toyota là công nghệ tự sạc, nghĩa là không cần cắm điện sạc ở ngoài. Khi di chuyển trong phố với tốc độ thấp, xe vận hành hoàn toàn bằng điện và không tiêu tốn một giọt xăng nào; khi cần tăng tốc, đạp ga mạnh hoặc pin gần hết điện thì động cơ xăng hoạt động để gia tăng sức mạnh và sạc vào pin; khi giảm tốc, phanh hoặc xuống dốc thì động cơ xăng ngắt, động năng thừa được chuyến hoá thành điện năng sạc vào pin. Trên cao tốc, thì hai động cơ hoạt động linh hoạt, chính vì thế mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của xe chỉ ở mức 4,2L/100km, chỉ bằng 50-60% so với những đối thủ cùng phân khúc.

Dĩ nhiên, ít hao xăng thì cũng sẽ ít phát thải, trung bình Toyota Corolla Cross 1.8HV phát thải khoảng 98g CO2/km, trong khi đó với xe 2.0L truyền thống là 173g CO2/km. Rõ ràng, hybrid đang thể hiện sự vượt trội hoàn toàn so với động cơ đốt trong, ngay cả sức mạnh cũng hơn hẳn khi sở hữu tổng công suất lên tới hơn 161 mã lực so với bản 1.8V xăng là khoảng 138 mã lực.

Corolla Cross cũng sở hữu công nghệ an toàn mới nhất của Toyota mang tên TSS. Công nghệ này bao gồm nhiều hệ thống riêng lẻ hỗ trợ người lái như: cảnh báo tiền va chạm (PCS), kiểm soát hành trình chủ động (DRCC), cảnh báo chệch làn đường (LDA), hỗ trợ giữ làn đường (LTA), điều chỉnh đèn chiếu xa tự động (AHB). Ngoài ra, Corolla Cross còn sở hữu cảnh báo điểm mù (BSM), cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA), theo dõi áp suất lốp (TPWS), camera toàn cảnh 360 độ cùng hàng loạt các tính năng khác như ABS, EBD, BA, VSC, HAC, ATRC, 7 túi khí…

Ưu điểm thứ ba đến từ nền tảng thiết kế toàn cầu mới TNGA của Toyota. Nền tảng thiết kế này mang tới rất nhiều lợi ích cho người lái như: tầm nhìn thoáng rộng hơn; thân xe ổn định hơn, hạn chế các vặn xoắn; hệ thống treo được tinh chỉnh để êm ái nhưng đảm bảo độ linh hoạt, khung gầm cứng vững và an toàn hơn…

Khoang nội thất Toyota Corolla Cross phiên bản hybrid

Ngoài ba yếu tố cốt lõi khác biệt đó thì Corolla Cross còn sở hữu rất nhiều điều khiến nó trở thành chiếc xe đô thị hàng đầu trong phân khúc C-SUV. Ngoại hình đậm chất thể thao, trẻ trung, năng động, cá tính luôn nổi bật giữa phố đông. Cross sở hữu tới 7 màu sắc ngoại thất gồm đỏ, đen, xám, bạc, nâu, xanh, trắng ngọc trai mang lại nhiều lựa chọn phù hợp với cá tính của giới trẻ. Nội thất rộng rãi cho cả hai hàng ghế và khoang hành lý cũng như sở hữu hàng loạt tính năng tiện ích hiện đại. Màn hình cảm ứng 9 inch đa kết nối, điều hoà 2 vùng độc lập, gương chiếu hậu chống chói tự động, ghế chỉnh điện, cửa sổ trời, cửa gió và 2 cổng sạc USB cho hàng ghế sau, vô lăng tích hợp các phím bấm điều khiển đa chức năng, cụm đồng hồ thể thao, 2 màu nội thất tuỳ chọn là đỏ và đen…

  

Các tiện nghi hiện đại được Toyota trang bị cho Corolla Cross

Corolla Cross với mức giá cực kỳ cạnh tranh, là tân binh đáng gờm trong phân khúc xe đô thị C-SUV.

Và điều cuối cùng đến từ giá bán, Cross có mức giá cực kỳ cạnh tranh, chỉ 720 triệu đồng cho bản 1.8G và 820 triệu đồng cho bản 1.8V, 910 triệu đồng cho bản hybrid 1.8HV. Chắc chắn, với tất cả những lợi thế và ưu việt như thế, Toyota Corolla Cross sẽ phân chia lại thứ hạng trong phân khúc C-SUV tại Việt Nam trong tương lai gần.

Corolla Cross đã có mặt tại toàn bộ hệ thống của Toyota trên toàn quốc kể từ ngày 15/08. Thông tin chi tiết về sản phẩm độc giả xem tại đây

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.