Từ giá bán tới thông số kỹ thuật, Corolla Cross giống như một lựa chọn cho những ai muốn một chiếc rộng nhưng giá không cao.

toyota-corolla-cross-lung-chung-phan-khuc-doi-thu-nao-de-chung

Với mức giá 720 triệu đến 910 triệu, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan được xem là bất ngờ, bởi trước đây những mẫu xe nhập khẩu Toyota không hề rẻ thường có mức cao hơn trong phân khúc. Tuy nhiên Toyota Corolla Cross lại nằm mức lưng chừng bởi xét theo kích thước thì to hơn những chiến B-Suv nhưng lại nhỏ hơn C-Suv, đơn cử trục cơ sở của Corolla Cross là 2.640mm còn của Honda HR-V là 2.610mm và Tucson là 2.670mm. Thậm chí là chỉ thua Honda CR-V 5+2 chỗ ngồi chỉ 20mm.

Hyundai Kona

Nếu so bản cao nhất của Kona và thấp nhất của Corolla Cross có thể mức giá chênh nhau chỉ khoảng 30 triệu đồng, các trang bị mang tính tự động như gạt mưa, đèn pha, option trải nghiệm, thông số vận hành của Cross có thể thua thiệt so với Kona.

toyota-corolla-cross-lung-chung-phan-khuc-doi-thu-nao-de-chung

Nhưng thương hiệu Toyota cùng cái mác xe nhập Thái Lan sẽ khiến người dùng phân vân thậm chí có thể chi thêm tiền để lên phiên bản cao hơn.

Hyundai Tucson

Với mức giá không chênh lệch quá cao, mặc dù khác phân khúc nhưng kích thước tổng quang chênh nhau không quá nhiều. Nếu thiên về vận hành, trải nghiệm thì Hyundai Tucson sẽ lựa chọn tốt, đặc biệt là phiên bản máy dầu hay phiên bản tăng áp sẽ không làm người dùng thất vọng.

toyota-corolla-cross-lung-chung-phan-khuc-doi-thu-nao-de-chung

Nhưng để ưu tiên cho việc thanh khoản, bán lại được giá, công nghệ hybrid mới thì Corolla Cross lại là một lựa chọn hay.

Mazda CX-5

Những gói công nghệ an toàn thường chỉ xuất hiện trên những phiên bản cao cấp của từng mẫu xe và Corolla Cross là mẫu suv/cuv hiếm hoi dưới 1 tỷ đồng có gói trang bị này. Tuy nhiên nếu vừa muốn có đẹp và an toàn thì CX-5 sẽ chiếm lợi thế nhiều hơn.

toyota-corolla-cross-lung-chung-phan-khuc-doi-thu-nao-de-chung

Các gói trang bị mà hai mẫu xe này có nhiều tính năng chung như cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn đường, giữ làn đường, điều khiển hành trình chủ động,… đều là nhưng xu hướng mới trong công nghệ an toàn chủ động. Đây cũng là lần hiếm hoi Toyota mang gói trang bị này lên một chiếc xe phổ thông.

Kia Seltos

Không ngẫu nhiên mà Toyota mang về Corolla Cross khi mới vừa ra mắt chưa được 1 tháng tại thị trường Thái Lan trong khi đó Fortuner bản mới đã lộ diện nhưng lại không công bố thông tin liên quan.

toyota-corolla-cross-lung-chung-phan-khuc-doi-thu-nao-de-chung

Bởi phân khúc B-suv/cuv đang là hiện tượng mới từ khi Kia Seltos xuất hiện, xu hướng gầm cao trở nên phổ biến. Chính vì vậy việc nhanh tay đem về Corolla Cross giúp Honda giữ lại thêm nhiều khách hàng của mình.

toyota-corolla-cross-lung-chung-phan-khuc-doi-thu-nao-de-chung

Tuy nhiên thích cái đẹp nam tính, giá rẻ thì Kia Seltos, còn công nghệ mới thì Corolla Cross là lựa chọn phù hợp dù giá tiền 2 chiếc xe này chênh nhau khá nhiều.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.