Thị Trường, - 04/12/2018 11:10 PM
Cuối năm là thời điểm mà nhu cầu mua sắm của khách hàng cũng tăng lên 1 cách đột biến. Vậy đâu là chiếc xe tay ga phù hợp để đón xuân mới nhưng có giá vừa túi tiền?

top-5-xe-tay-ga-co-gia-duoi-60-trieu-dong-dang-mua-dip-cuoi-nam

Trong phân khúc xe tay ga, người tiêu dùng liên tiếp đón những mẫu xe khá ấn tượng từ VinFast, Piaggio, Honda, Yamaha… Tuy vậy, không phải ai cũng có thể lựa chọn 1 cái tên làm sao phù hợp với nhu cầu, cá tính của mình những vẫn nằm trong tầm kiểm soát túi tiền.

Dưới đây, CafeAuto sẽ đưa ra 5 cái tên có giá dao động từ 30-60 triệu VNĐ đáng đồng tiền bát gạo nhất hiện nay ở thị trường Việt Nam.

1. VinFast Klara (21 đến 35 triệu)

VinFast Klara là dòng xe tay ga điện hứa hẹn tạo ra luồng gió mới cho thị trường xe ga điện ở Việt Nam. Mẫu xe này được phân phối với 2 phiên bản: ắc quy axit-chì và phiên bản dùng pin lithium-ion, công suất lần lượt là 800 W và 1.200 W.

top-5-xe-tay-ga-co-gia-duoi-60-trieu-dong-dang-mua-dip-cuoi-nam

Về tổng thể, VinFast Klara có kiểu dáng tương tự các mẫu xe tay ga chạy xăng truyền thống khi yên xe có thiết kế chở được 2 người, sàn để chân phẳng, khoang chứa đồ dưới yên lớn, giảm xóc đôi phía sau, vành hợp kim đúc đi kèm lốp không săm...

Xe được trang bị một màn hình LED kích thước 4,5 inch hiển thị thông tin trực quan hơn đồng hồ cơ trên đại đa số xe máy trên thị trường. Hệ thống chiếu sáng LED hiện đại. Mẫu xe này có khả năng di chuyển khoảng 80 km sau một lần sạc đầy, và đạt vận tốc tối đa 50 km/h.

top-5-xe-tay-ga-co-gia-duoi-60-trieu-dong-dang-mua-dip-cuoi-nam

VinFast Klara được trang bị nhiều tính năng hiện đại như kết nối internet 3G, định vị GPS, khóa và mở khóa xe từ xa, đồng bộ thông tin quãng đường, thông số lái xe qua smartphone, tìm trạm sạc, trạm thuê pin, trạm dịch vụ, báo tình huống khẩn cấp qua các số điện thoại đặt trước...

Mẫu xe này có giá bán từ 21 triệu đồng cho bản ắc-quy axit chì và 35 triệu đồng cho bản dùng pin Lithium-ion. Tuy nhiên đó chỉ là giá của lô hàng thứ nhất, sang lô hàng thứ 2, giá bán của xe sẽ tăng lên mức 25 triệu cho bản ắc-quy axit chì và 39,9 triệu cho bản pin Lithium-ion.

2. Piaggio Liberty Italia (58,5 triệu)

Piaggio Liberty Italia là một phiên bản mới thuộc gia đình xe tay ga Liberty. Sản phẩm này được phân phối ở thị trường Việt Nam với 2 phiên bản màu: trắng và đen, có giá bán đề xuất 58,5 triệu VNĐ.

top-5-xe-tay-ga-co-gia-duoi-60-trieu-dong-dang-mua-dip-cuoi-nam

Mẫu xe này được đánh giá cao về kiểu dáng độc nhất vô nhị, với sự cá tính, mạnh mẽ và linh hoạt. Phù hợp với những cô gái có cá tính mạnh. Điểm nổi bật về ngoại hình của Liberty Italia chính là trên xe có hoa văn cờ Ý với hình tam giác cách điệu có 3 sọc màu đỏ, trắng, và xanh.

Liberty Italia còn có trang bị động cơ iGet dung tích 125 phân khối xy-lanh đơn, phun nhiên liệu trực tiếp đem lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu, vận hành êm ái mà vẫn cực kỳ linh hoạt. Nhờ thiết kế này, xe có công suất cực đại lên đến 10,2 mã lực, mô men xoắn cực đại 10,2 Nm.

top-5-xe-tay-ga-co-gia-duoi-60-trieu-dong-dang-mua-dip-cuoi-nam

3. Honda Vision Smartkey (30,2 đến 32 triệu)

Honda Vision 2019 Smartkey được bán ra tại Việt Nam với 3 phiên bản bản tiêu chuẩn có các màu đỏ nâu và trắng nâu. 2 phiên bản trang bị Smartkey có giá 30,8 triệu và bản đặc biệt có giá bán 32 triệu đồng.

Bộ chìa khoá thông minh Smartkey trên Honda Vision 2019 cũng giống với các mẫu xe ga Air Blade và Honda Lead. Theo đó, hệ thống Smartkey trên Vision 2019 chỉ có 2 tính năng là khởi động và định vị xe.

top-5-xe-tay-ga-co-gia-duoi-60-trieu-dong-dang-mua-dip-cuoi-nam

Hệ thống khóa thông minh Smart Key cải thiện khả năng chống trộm so với khóa cơ truyền thống. Lý do là vì hệ thống điện của xe được mở,tắt thông qua kết nối không dây từ thiết bị điều khiển FOB thông minh đến ECU (bộ vi xử lý trung tâm) của hệ thống khóa thông minh và xe. Do đó các phương thức đấu điện hay phá ổ khóa trái phép hoàn toàn được ngăn chặn, giúp tối ưu hóa khả năng chống trộm cho xe.

Ngoài ra, chìa khóa thông minh Smart Key trên Vision 2018 cũng có tính năng kích hoạt,ngưng kích hoạt khoá điện từ xa và hệ thống xác định vị trí xe thông minh. Nhờ Smart Key mà giờ đây việc trộm Vision sẽ khó khăn hơn.

top-5-xe-tay-ga-co-gia-duoi-60-trieu-dong-dang-mua-dip-cuoi-nam

Ngoài hệ thống Smartkey thì gần như Honda Vision 2019 không thay đổi về thiết kế tổng thể mà chỉ có một vài điều chỉnh nhỏ ở mặt đồng hồ và tem xe.

4. Yamaha Janus (27,99 đến 31,49 triệu)

Bên cạnh 3 mẫu xe trên, cái tên Janus cũng không kém cạnh. Yamaha Janus được bổ sung thêm nhiều màu sắc mới, thời trang hơn. Cùng với đó là các công nghệ hiện đại như khóa Smartkey và cơ chế ngắt động cơ tạm thời Start & Stop System.

top-5-xe-tay-ga-co-gia-duoi-60-trieu-dong-dang-mua-dip-cuoi-nam

Janus hướng đến chủ yếu các khách hàng nữ, yêu thích sự mềm mại về kiểu dáng nhưng vẫn mạnh mẽ hiện đại từ khối động cơ. Năm 2018, Yamaha bổ sung hàng loạt màu sắc cam trên các dòng xe hiện nay, trong đó có cả Janus, ngoài ra có thể tùy chọn thêm nhiều màu khác nhau cho từng phiên bản khác nhau.

Mẫu xe này sử dụng động cơ Blue Core, 4 thì, SOHC, dung tích 125 phân khối, công nghệ phun xăng điện tử. Thiết kế này cho phép Janus đạt công suất tối đa 9,5 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 9,6 Nm tại 5.500 vòng/phút. Kết hợp cùng với hệ thống truyền động CVT giúp xe tiết kiệm xăng và hoạt động bền bỉ.

top-5-xe-tay-ga-co-gia-duoi-60-trieu-dong-dang-mua-dip-cuoi-nam

Yamaha Janus có các tùy chọn màu sắc như đen, đỏ, xanh và trắng sữa mới. Đối với bản tiêu chuẩn có giá khởi điểm là 27,99 triệu VNĐ, trong khi bản đặc biệt có giá khởi điểm là 31,49 triệu VNĐ.

5. Honda Air Blade 2018 (38 đến 41,6 triệu)

Phiên bản Air Blade 2018 được lột xác với màu sắc bắt mắt hơn và trang bị Smartkey (chìa khóa thông minh). Dòng xe này được đánh giá cao bởi thiết kế phù hợp với mọi lứa tuổi và giới tính.

top-5-xe-tay-ga-co-gia-duoi-60-trieu-dong-dang-mua-dip-cuoi-nam

Xe có ngoại hình cuốn hút, trang bị lại hiện đại, điển hình với cụm đèn hậu và đèn pha LED. Khối động cơ 125 cc của xe cho công suất cực đại 11,26 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 11,26 Nm tại 5.000 vòng/phút. Đem lại khả năng vận hành linh hoạt trên nhiều điều kiện đường đi khác nhau.

Honda Air Blade2018  được phân phối tại thị trường Việt Nam với 4 phiên bản khác nhau: bản thể thao có giá đề xuất 38,0 triệu VNĐ, bản cao cấp có giá đề xuất 40,6 triệu VNĐ, bản từ tính có giá đề xuất 41,6 triệu VNĐ, và bản đen mờ có giá đề xuất 41,0 triệu VNĐ. Tuy nhiên, giá thực tế của 2018 Honda Air Blade thường được bán ra với mức chênh cao hơn giá đề xuất từ 1,5 đến 4,8 triệu đồng.

top-5-xe-tay-ga-co-gia-duoi-60-trieu-dong-dang-mua-dip-cuoi-nam

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.