Thị Trường, - 22/09/2017 09:09 PM
Mô-men xoắn đặc trưng cho khả năng chịu tải tức thời của động cơ. Mô-men xoắn càng cao, xe càng "bốc" và kéo khỏe nhưng không đạt được vận tốc cao chẳng hạn như xe địa hình, máy kéo, xe lu được thiết kế để có mô-men xoắn cực lớn. Riêng công suất biểu trưng cho thời gian sinh ra mô-men xoắn của động cơ, công suất càng cao thì tốc độ cực đại chiếc xe càng lớn.

Theo Carroll Shelby một tay đua huyền thoại vào những năm 1950 – 1960 đã từng nói “mua xe thì xem công suất, đua xe hỏi mô-men xoắn” và trong thông số kỹ thuật của những dòng xe dưới đây chắc chắn, sẽ khiến những tín đồ tốc độ “mê mẩn”. 

1. Koenigsegg Regera 2017 

Thời gian qua giới mê xe đã có một phen “mãn nhãn” với màn trình diễn của chiếc chiếc Bugati Chiron vận hành với tốc độ hơn 400 km/h một tốc độ hiện nay chưa có chiếc xe nào trên thế giới đạt được. Tuy nhiên, những thông số động cơ của Chiron vẫn chưa là gì so với Koenigsegg Regera với công suất lên đến 1.800 mã lực và mô-men xoắn đạt 2.100 Nm, lớn hơn Bugati Chiron tới 300 mã lực và 500 Nm mô-men xoắn.

Cụ thể, Koenigsegg Regera 2017 sở hữu khối động cơ đốt trong V8 dung tích 5L cho công suất cực đại 1.100 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 1.280 Nm. Nhưng, để xứng đáng đứng đầu ở vị trí đầu tiên, Chiếc xe còn được trang bị 3 động cơ điện, trong đó 2 động cơ điện bố trí ở 2 bánh sau có tổng công suất lên đến 490 mã lực, mô-men xoắn đạt 520 Nm và một mô tơ gắn vào hệ truyền động, đạt công suất 218 mã lực cùng 300 Nm giúp chiếc xe có thể đạt vận tốc 300 km/h chỉ trong 10 giây.

2. Bugatti Chiron

Như đã nói ở trên, Chiron không mạnh bằng Koenigsegg Regera 2017 nhưng nó được xem là chiếc siêu xe sản xuất thương mại có công suất và mô-men xoắn lớn nhất mà không cần dùng đến động cơ điện. Được biết, sức mạnh truyền đến 4 bánh xe của chiếc Bugati Chiron đến từ khối động cơ W16 dung tích 8L sản sinh công suất 1.500 mã lực cùng 1.600 Nm mô-ment xoắn.

Ngoài ra tính đến thời điểm hiện tại, Bugati Chiron là chiếc siêu xe giá cao nhất, nhưng được sản xuất nhiều nhất (khoảng 500 xe). Nó còn được mệnh danh là “ông hoàng tốc độ” với tốc độ cực đại có thể đạt đến 420 km/h, nhưng theo nhà sản xuất đến từ pháp, sức mạnh của nó đã bị giới hạn vì lý do an toàn, nếu được “thả cửa” chiếc xe hoàn toàn có thể đạt vận tốc cao hơn thế.

3. Pagani Huayra BC

Chiếc xe sở hữu khối động cơ V12 dung tích 6L cho công suất cực đại 800 mã lực cùng mô-ment xoắn tối đa lên đến 1.200 Nm. Tuy nhiên, với trọng lượng chỉ nặng 1.218 kg cùng với những thiết kế mang tính khí động học giúp chiếc xe có thể lướt đi trong “nháy mắt” do đó, giới chuyên gia “ưu ái” dành cho nó cái tên “Thần gió”.

Tên của chiếc xe được đặt theo một vị khách đầu tiên của Huyara BC đồng thời là một người bạn thân thiết của Horacio Pagani, đây được xem là chiếc xe đường phố mạnh thứ 2 của người ý, đứng sau siêu phẩm Ferrari LaFerrari.

4. Bentley Mulsanne Speed 2017

Mặc dù xếp ở vị trí thứ 4 nhưng Bentley Mulsanne Speed vẫn tự hào nhờ khối động cơ được phát triễn từ những năm 1959 ( lâu đời nhất danh sách) nhưng nằm trong bảng xếp hạng động cơ mạnh nhất trong nhiều năm liền.

Sử dụng động cơ V8 dung tích 6,75L sản sinh công suất cực đại 530 mã lực, mô-men xoắn 1.100 Nm. Sẽ không đáng ngạc nhiên nếu như những con số trên dành cho một chiếc siêu xe thể thao, nhưng đối với một chiếc xe chú trọng vẻ đẹp sang trọng, tiện nghi và êm ái khi vận hành như Bentley Mulsanne Speed quả thực đây là một điều đáng để hãng xe Anh quốc tự hào.

5. Dodge Challenger SRT Demon 2018

Sử dụng động cơ siêu nạp V8 dung tích 6,2L cho công suất 840 mã lực, mô-men xoắn đạt 1.044 Nm. Với sức mạnh trên, Dodge Challenger SRT Demon 2018 được xem là mẫu xe cơ bắp thương mại mạnh nhất thế giới.

Không chỉ thế, Dodge Challenger SRT Demon là mẫu xe có thể bốc đầu trên cả đoạn đường khoảng 400m, đồng thời cũng là mẫu xe đua drag nhanh nhất thế giới và còn được mệnh danh là “quái vật mới của làng xe thế giới”

Một điểm đặc biệt khác, Dodge Challenger SRT Demon là mẫu xe thương mại, hợp lệ đầu tiên trên thế giới được thiết kế để sử dụng loại nhiên liệu xăng không chì chỉ số octane cao (100+).

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.