Thị Trường, - 16/01/2019 03:07 PM
Trong 2 tháng đầu năm, CSGT sẽ mở các đợt tổng kiểm tra ôtô tải và xe khách để ngăn ngừa các lỗi vi phạm, đồng thời phát hiện tài xế sử dụng ma túy, có nồng độ khi lái xe.

Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết từ 14/1 đến 20/2, lực lượng CSGT sẽ mở 3 đợt tổng kiểm tra ôtô khách và xe tải các loại để phòng ngừa những hành vi vi phạm luật.

Quá trình kiểm tra, cảnh sát sử dụng nghiệp vụ để phát hiện, xử lý tài xế có nồng độ cồn, sử dụng ma túy, chở quá số người, vận chuyển hàng cấm...

tong-kiem-tra-oto-tai-xe-khach-de-phat-hien-tai-xe-dung-ma-tuy

CSGT thực hiện tồng kiểm tra từ 14/1. Ảnh: Cục CSGT.

Theo kế hoạch, đợt tổng kiểm tra được thực hiện trên các tuyến cao tốc, quốc lộ từ Lạng Sơn đến TP.HCM. Riêng cao tốc, cảnh sát thực hiện việc dừng phương tiện tại điểm đầu - cuối và tại trạm thu phí.

Đối với xe chở khách, lực lượng chức năng kiểm tra ôtô từ 8 chỗ ngồi. Xe tải bao gồm phương tiện có khối lượng chuyên chở từ 5 tấn, ôtô sơmi rơmooc, xe đầu kéo, container và xe chở chất lỏng.

Xuyên suốt chuyên đề, lực lượng tuần tra, kiểm soát trang bị phương tiện, vũ khí, công cụ hỗ trợ và camera ghi hình để ngăn chặn những hành vi chống đối.

tong-kiem-tra-oto-tai-xe-khach-de-phat-hien-tai-xe-dung-ma-tuy

Chuyên đề kết hợp kiểm tra hành chính và phát hiện tài xế vi phạm pháp luật. Ảnh: Cục CSGT.

Nếu phát hiện phương tiện không chấp hành hiệu lệnh, tổ công tác theo dõi, thông báo người vi phạm đến giải quyết. Khi gặp các hành vi chống đối, cảnh sát giao thông chủ động cùng lực lượng khác ngăn chặn, đấu tranh để xử lý.

Theo lãnh đạo Cục CSGT, kế hoạch tổng kiểm tra lần này nằm trong đợt cao điểm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán và các lễ hội đầu Xuân.

Theo Zing

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.