Thị Trường, - 04/06/2017 08:28 PM
Với việc bổ sung và sửa đổi giá tính lệ phí trước bạ với hàng loạt loại xe ô tô, xe máy, Tổng cục Thuế cho biết, điều này nhằm đảm bảo giá tính lệ phí trước bạ sát với giá giao dịch của ô tô xe máy thực tế trên thị trường và đảm bảo bình đẳng về giá trong việc tính lệ phí trước bạ của các dòng xe giữa các hãng xe.

tong-cuc-thue-ly-giai-ve-tang-phi-truoc-ba-o-to-xe-may

Rất nhiều loại ô tô, xe máy đã được bổ sung và điều chỉnh giá tính lệ phí trước bạ

Như đã đưa tin, ngày 24/5, Bộ Tài chính ban hành Quyết định số 942/QĐ-BTC sửa đổi, bổ sung Danh mục Bảng giá tính lệ phí trước bạ ô tô, xe máy ban hành kèm theo Thông tư số 304/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 của Bộ Tài chính.

Theo đó, Bộ Tài chính đã bổ sung giá tính lệ phí trước bạ của các dòng xe chưa có trong bảng giá, gồm 135 loại ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống nhập khẩu; 19 loại ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống lắp ráp trong nước; 2 loại ​ô tô điện nhập khẩu; 2 loại xe chở hàng 4 bánh có gắn động cơ sản xuất, lắp ráp trong nước; 29 loại xe máy hai bánh nhập khẩu và 127 loại xe máy 2 bánh sản xuất, lắp ráp trong nước.

Đồng thời, cơ quan này cũng sửa đổi giá tính lệ phí trước bạ do biến động tăng, giảm 20% trở lên so với giá tại bảng giá, gồm: 27 loại ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống nhập khẩu; 3 loại ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống lắp ráp trong nước; 3 loại xe máy hai bánh nhập khẩu; 6 loại xe máy hai bánh sản xuất, lắp ráp trong nước.

Trong thông báo vừa được Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) ban hành, đại diện ngành thuế lý giải, việc sửa đổi, bổ sung, điều chỉnh giá tính lệ phí trước bạ của ô tô, xe máy theo định kỳ của Bộ Tài chính là để bổ sung giá tính lệ phí trước bạ của các dòng xe ô tô, xe máy chưa được quy định tại bảng giá đã ban hành.

Đồng thời, nhằm điều chỉnh các trường hợp giá biến động tăng, giảm 20% trở lên so với bảng giá đã ban hành.

Điều này nhằm “đảm bảo giá tính lệ phí trước bạ sát với giá giao dịch của ô tô xe máy thực tế trên thị trường và đảm bảo bình đẳng về giá trong việc tính lệ phí trước bạ của các dòng xe giữa các hãng xe”.

Việc sửa đổi, bổ sung căn cứ vào các nguồn thông tin theo hướng dẫn tại Điều 4 Thông tư số 304 ngày 15/11/2016 của Bộ Tài chính như: tổng hợp thông báo giá của các hãng xe, tổng hợp giá giao dịch thực tế của ô tô, xe máy từ Cục Thuế 63 tỉnh, thành phố…

Theo Dân Trí

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.