Cụ thể, 6 tháng đầu năm, toàn quốc xảy ra gần 6.800 vụ TNGT, làm chết trên 3.200 người, bị thương gần 5.000 người. So với cùng kỳ, giảm gần 1.600 vụ, giảm 568 người người chết, giảm trên 1.400 người bị thương.
Đáng chú ý, có 47 tỉnh, thành phố có số người chết do TNGT giảm so với cùng kỳ năm 2019, bên cạnh đó, vẫn còn 14 địa phương có số người chết do TNGT tăng so với cùng kỳ.
Theo đánh giá của Ủy ban ATGT Quốc gia, tuy TNGT giảm sâu nhưng tai nạn do xe tải nặng, ô tô đầu kéo, xe container tăng đột biến so với cùng kỳ. Điển hình là vụ xe tải chở quá tải trọng va chạm liên hoàn gây TNGT tại Đắk Nông ngày 13/6 làm 5 người chết; Xe đầu kéo chở container vật liệu xây dựng vi phạm quy định gây TNGT tại Quảng Ninh ngày 18/6 làm 3 người chết.
Số vụ vi phạm quy định về nồng độ cồn vẫn ở mức cao với 86.114 trường hợp vi phạm bị phát hiện, trong đó nhiều trường hợp bị xử phạt ở mức cao nhất; vẫn xảy ra một số vụ TNGT do nguyên nhân uống rượu, bia”, Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết.
Mới đây, ngay sau vụ xử phạt người đỗ xe trên cầu Thủ Thiêm 2 đã có khá nhiều người giật mình khi nhận ra kiến thức về các mức xử phạt đối với việc dừng, đỗ xe sai quy định.
Xe Audi do một cán bộ Sở GTVT Bắc Giang cầm lái xảy ra va chạm làm 3 người trong một gia đình tử vong vào đêm 2/6.
Dân trong nghề thường ví von nghề tài xế là nghề “chân trong, chân ngoài” bởi chỉ cần sơ sẩy một chút là dính tới líu tới pháp luật, nhưng thực tế nhiều lái xe dù rất cẩn thận mà vẫn bị các tai họa từ trên trời rơi xuống.
Các thống kê và thử nghiệm chỉ ra rằng, người ngồi sau thắt dây an toàn không những giảm mạnh nguy cơ tử vong bị thương mà còn an toàn cho chính người lái xe.
Công an TP Móng Cái quyết định tạm giữ hình sự tài xế Mercedes gây tai nạn liên hoàn làm một phụ nữ tử vong.