Trên thế hệ thứ 7, mẫu xe được phát triển dựa trên cơ sở khung gầm hoàn toàn mới ‘’Toyota New Global Architecture (TNGA) GA-K’’, tương tự ‘’đàn em’’ Camry thế hệ mới. Theo chia sẻ từ hãng Lexus, hệ thống khung gầm mới trên ES có độ cứng và ổn định tương đương với khung gầm ‘’GA-L RWD’’ sử dụng trên 2 mẫu xe cao cấp hơn là LC và LS thế hệ mới của hãng.
So với thế hệ trước đây Lexus ES 2019 sở hữu kích thước tổng thể được gia tăng, cụ thể với chiều dài và rộng tăng hơn lần lượt 66 x 46 (mm), cùng với chiều cao thân xe được hạ thấp 5 (mm), nhằm cải thiện tính khí động học và đem lại cái nhìn thể thao hơn cho mẫu xe. Ngoài ra, chiều dài cơ sở của mẫu xe cũng được gia tăng 51 (mm), nhằm mang lại không gian rộng rãi hơn cho hàng ghế sau.
Về thiết kế trên ES mới, mẫu xe sở hữu cụm đèn pha thích ứng với 24 bóng LED độc lập, có thể điều chỉnh linh hoạt nhằm cung cấp khả năng chiếu sáng tốt trong mọi điều kiện vận hành và tránh hiện tượng gây chói mắt cho người lái trên các xe đi ngược chiều. Cùng với hệ thống đèn pha, cụm lưới tản nhiệt trên ES cũng có thiết kế mới tương tự ‘’đàn anh’’ LS thế hệ mới, theo ngôn ngữ L-finesse đặc trưng của hãng – với các thanh mạ chrome được thiết kế mỏng và đan xen vào nhau, tạo nên cái nhìn ấn tượng và thể thao hơn so với người tiền nhiệm. Ngoài ra, hệ thống dải dèn định vị ban ngày và đèn báo rẽ LED dạng tia đều được tách rời xuống khỏi vị trí đèn pha cũng là một điểm nổi bật trên mẫu xe.
Thân xe nổi bật với các đường gân dập nổi kéo dài từ cụm đèn pha phía trước đến vị trí cụm đèn hậu khá độc đáo. Bên cạnh đó, là các đường viền cửa sổ được ốp crom với thiết kế trau chuốt và tinh tế hơn. Ngoài ra, bộ la-zăng được trang bị theo xe là dạng hợp kim đa chấu có kích cỡ 18 inch mang thiết kế đặc biệt giúp giảm tiếng ồn tối đa cho khoang nội thất.
Di chuyển xuống phía sau, mẫu xe có thiết kế tương tự phần đầu xe với cản sau và nắp cốp có các đường gờ tạo hình chữ ‘’X’’. Cụm đèn hậu và đèn báo rẽ sử dụng công nghệ LED với tạo hình chữ ‘’L’’ đặc trưng của hãng, được nối liền bởi một thanh mạ chrome đẹp mắt. Ngoài ra, các logo trên phiên bản Lexus ES 300h đều có thiết kế nền xanh – ‘thương hiệu nhận diện’ trên các phiên bản xe sử dụng động cơ Hybrid của hãng xe sang Nhật Bản.
Bước vào khoang nội thất, Lexus ES xứng đáng được coi là ‘’tiền thân’’ của mẫu sedan hạng sang đầu bảng LS. Cụ thể mẫu xe sử dụng cách bố trí và thiết kế các chi tiết khá tương đồng, với hệ thống giải trí là màn hình có kích thước 8 inch tiêu chuẩn (12,3 inch tùy chọn) được điều khiển thông qua touchpad bố trí cạnh cần số khá tiện lợi. Vô lăng được bọc da và ốp gỗ Shimamoku tích hợp các nút bấm điều khiển chức năng cho hệ thống giải trí và hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control. Bên cạnh đó, mẫu xe mới cũng được trang bị hệ thống màn hình tốc độ dạng kỹ thuật số với đồ họa hiển thị trực quang và đẹp mắt hơn…
Về trang bị tiện nghi, mẫu xe nổi bật với trang bị các ghế ngồi chỉnh điện đa hướng tích hợp nhớ vị trí, hệ thống âm thanh 17 loa Mark Levinson, hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập với công nghệ lọc khí nano. Ngoài ra, Lexus còn cung cấp gói tùy chọn cao cấp nhất hơn ‘’Ultra Luxury’’ cho người dùng, với hệ thống cửa kính sau cách âm, hàng ghế sau điều chỉnh điện và tất cả các ghế được bọc da bán anilin cao cấp.
So với các đối thủ trong phân khúc như Mercedes-Benz E-Class, BMW 5series hay Volvo S90, mẫu xe sang Lexus ES cũng được trang bị các công nghệ an toàn hiện đại như gói ‘Lexus Safety System+ 2.0’, với sự bổ sung đáng chú ý của hệ thống phát hiện người đạp xe và khả năng phát hiện các phương tiện đến gần hay người đi bộ (Pre-Collision System).
Về sức mạnh vận hành, mẫu xe được trưng bày tại triển lãm ô tô VMS năm nay là phiên bản Lexus ES 300h, với logo màu xanh quen thuộc. Mẫu xe sử dụng động cơ hybrid, bao gồm một động cơ xăng Atkinson Cycle 4 xi-lanh, có dung tích 2,5 lít và mô-tơ điện nhẹ. Kết hợp sẽ sản sinh công suất tối đa là 215 mã lực và đi cùng với hộp số tự động CVT, mang sức mạnh tới cầu trước.
Sự thay đổi về thiết kế của Lexus GX 2024 tạo không ít sự tranh cãi khi mất đi sự uy nghiêm vốn có mà thay vào đó mang đến một xu hướng trẻ và Tây hóa hơn.
Lexus vừa cho ra mắt mẫu xe có tên gọi là Lexus LBX, đây là mẫu SUV hạng sang cỡ nhỏ nhằm thay thế cho mẫu xe hatchback hạng sang CT và được định vị thấp hơn mẫu UX hiện tại. LBX được phát triển dựa trên cơ sở khung gầm GA-B với Toyota Yaris Cross đang bán tại châu Âu, Nhật Bản và Singapore.
Hãng xe Nhật Bản cho biết 2,15 triệu người lái xe Toyota ở Nhật Bản đã bị rò rỉ dữ liệu cá nhân trong suốt 10 năm qua.
Những chiếc Lexus LM 2023 vừa được bắt gặp chạy thử trên phố một cách rõ ràng trước khi ra mắt trong thời gian tới.
LX 600 F Sport là mẫu SUV sang trọng gây ấn tượng với khả năng offroad mạnh mẽ được trình làng tại thị trường Việt Nam vào tháng 04/2022. Hiện chiếc xe đang được rao bán lại với giá 11 tỷ đồng dù đã đi được hơn 4.500 km.