Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 17/08/2021 11:22 AM
Tiếp bước Toyota Land Cruiser 2021, Prado SUV sẽ có thế hệ mới thay thế phiên bản hiện tại đã có tuổi đời gần 12 năm.

Được dự đoán ra mắt vào đầu mùa hè năm 2022, Land Cruiser Prado hoàn toàn mới sẽ giữ nguyên kiến trúc thân trên khung đặc trưng. Ngoại thất sẽ có các yếu tố vay mượn từ đàn anh Land Cruiser mới ra mắt với kích thước giống với thế hệ hiện tại.

toyota land cruiser prado

toyota land cruiser prado 2021

Nhiều khả năng là Land Cruiser Prado mới (tên mã 250 Series) sẽ sử dụng phiên bản nhỏ hơn của khung gầm trên Toyota Land Cruiser. Nhờ vậy, chiếc xe sẽ nhẹ hơn so với người tiền nhiệm và cải thiện đáng kể khả năng di chuyển off-road, vốn là một thế mạnh lớn của dòng Land Cruiser. Các phiên bản cao cấp hơn của Land Cruiser Prado 2022 sẽ có những tính năng hiện đại như hệ thống treo động điện tử-động học (eKDSS) tinh vi từ Land Cruiser GR Sport 2021.

Về mặt động cơ, Toyota Land Cruiser Prado sẽ lần đầu tiên sở hữu lựa chọn hybrid dưới dạng động cơ xăng 2,5 lít hoặc 2,7 lít lai điện. Trong khi đó, Toyota tiếp tục duy trì động cơ turbodiesel 4 xi-lanh 2,8 lít hiện tại trên Land Cruiser Prado đời mới. Động cơ này trên Land Cruiser Prado 2021 tạo ra công suất 200 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, đi kèm với đó là hộp số tự động sáu cấp và hệ dẫn động 2 cầu chủ động. Cũng có khả năng Toyota bổ sung thêm lựa chọn động cơ diesel tăng áp kép V6 3,3 lít lớn hơn của Land Cruiser thế hệ mới có khả năng sản sinh 304 mã lực, mô-men xoắn cực đại 700 Nm.

toyota land cruiser prado

toyota land cruiser prado

Được biết, Land Cruiser Prado thế hệ đang bán tại Việt Nam (tên mã 150 Series) được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2009. Trong hơn 12 năm qua, chiếc SUV này nhận được những cải tiến lớn vào năm 2013 và 2017. Bản cập nhật mới nhất tập trung vào nâng cấp hệ thống truyền động và trang bị đã được công bố vào năm 2020, nhân dịp kỷ niệm 70 năm ra mắt của dòng xe này. Ở nước qua, Toyota Land Cruiser Prado được coi là lựa chọn ‘bình dân’ hơn của Land Cruiser khi có giá bán 2,379 tỷ đồng, bằng 1 nửa so với đàn anh cao cấp. Đối thủ duy nhất của Prado trên thị trường là Ford Explorer có mức giá 1,99 tỷ đồng.

toyota land cruiser prado

toyota land cruiser mới

Tháng 7 vừa qua, Land Cruiser đã chính thức ra mắt thế hệ mới với nhiều thay đổi về ngoại hình cũng như công nghệ. Giá bán khi được nhập tư nhân về Việt Nam lên đến 4,4 tỷ đồng và bị đội giá gần 400 triệu do tình trạng ‘bia kèm lạc’ của đại lý. Tình hình ở các đại lý chính hãng cũng không khá khẩm hơn khi tháng 8 mới bắt đầu nhận cọc nhưng phải cuối năm hay Tết Âm lịch mới nhận được xe. Giá bán cũng bị nâng thêm 200 tới 400 triệu so với niêm niêm yết của Toyota. Tuy vậy, suất mua cũng không còn nhiều do sức hút của 'xe đại gia' Land Cruiser ở Việt Nam là không thể bàn cãi.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.