Thị Trường, - 23/04/2017 02:52 PM
Đây được xem là một trong những sự kiện quan trọng đánh dấu bước tiến của xe bay sau nhiều lần bị bỏ quên. Nhà sản xuất Lilium vừa công bố kết quả thử nghiệm thành công xe bay cất cánh thẳng đứng (VTOL) đầu tiên.

Theo đó, chiếc xe bay này có thể cất cánh mà không đòi hỏi một đường băng rộng. Đặc biệt, khi đã bay lên không trung nó vẫn có thể đạt tốc độ tối đa của một máy bay cánh cố định như máy bay phản lực. Chiếc xe có thể chở 2 người với khoảng thời gian được rút ngắn đáng kể.

Nhà sản xuất cho biết, chiếc xe bay có thể đạt vận tốc tối đa 300 km/h và bay tối đa 300 km. Thông số này tương đương dung lượng pin của một mẫu xe điện hiện nay, nhưng có khả năng đi nhanh gấp 5 lần so với mẫu xe điện bình thường.

Chiếc xe bay sử dụng 36 động cơ điện và 100% năng lượng tái tạo. Đây là điều khác biệt so với những hệ thống máy bay VTOL khác sử dụng phương pháp tiếp cận nhiên liệu lai. 

Lilium cũng cho biết thêm, chiếc xe không người lái bắt đầu chạy thử nghiệm năm 2019, thì người dùng phải chờ sớm nhất năm 2025 mới có thể tiếp cận chiếc xe bay hoàn chỉnh. Trong thời gian tới, Công ty sẽ thiết kế nguyên mẫu khác gồm 5 chỗ ngồi để sử dụng cho dịch vụ taxi bay theo yêu cầu, cũng như dịch vụ chia sẻ taxi trong tương lai.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.