Thị trường ô tô, - 17/05/2021 07:52 AM
Thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến sự bão hòa của dòng Sedans trong khi đó dòng xe SUVs tiếp tục có sự tăng trưởng.

KIA Seltos gia nhập thị trường đúng lúc, tạo cơn sốt trong phân khúc SUV cỡ nhỏ

Sedans vẫn là xe có số lượng bán ra nhiều nhất trong 5 năm qua tuy nhiên đã có sự chững lại và nhường thị phần cho các mẫu thể thao đa dụng (SUVs), đặc biệt là trong 2 năm 2019 và 2020 khi lượng xe SUVs bán ra tăng trưởng gần gấp đôi so với các năm trước đó.

Còn trong 4 tháng đầu năm  số Sedans tiêu thụ đạt 25.972 xe; SUVs là 19.006 xe. Từ thời điểm này đến cuối năm 2021, số lượng xe SUVs được bán ra dự báo sẽ còn tăng mạnh hơn nữa, đặc biệt là trong 3 tháng cuối năm khi bình quân số lượng xe bán ra thường gấp đôi các tháng còn lại.

Xu hướng các mẫu xe SUV/Cross-over ngày càng được ưa chuộng không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới bởi sự tiện dụng của nó trong nhiều mục đích khác nhau. Đặc biệt là các mẫu SUV cỡ nhỏ tại Việt Nam bởi giá cả ở các xe này thấp trong phân khúc và có thiết kế đẹp – những tiêu chí hàng đầu khi khách hàng quyết định lựa chọn mua xe.

Dưới đây là biểu đồ về chuyển biến trên thị trường ô tô Việt Nam trong 5 năm qua với 5 mẫu xe có doanh số tốt nhất từ các thành viên của Hiệp hội các nhà sản xuất xe ô tô Việt Nam (VAMA).

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.