Thị trường ô tô, - 20/05/2021 12:36 PM
Thị trường ô tô Việt Nam trong những năm qua chứng kiến diễn biến trái chiều của các loại xe khác nhau.

Các dòng xe Sedans đã chững lại và có xu hướng giảm xuống trong khi đó các dòng xe thể thao đa dụng (SUVs) và Cross-over tăng trưởng mạnh mẽ.

Các mẫu SUVs cỡ nhỏ và Crossover dự báo thêm 1 năm thành công

Sự trỗi dậy mạnh mẽ của 2 dòng xe nói trên đẩy doanh số các xe hatchback đi tụt lùi khá sâu khi đã trải qua năm thứ 4 liên tiếp giảm doanh số, năm 2020 các mẫu hatchback được tiêu thụ đạt hơn 8,8 nghìn chiếc, chỉ bằng ½ so với đỉnh điểm năm 2016.

Hiện tại dòng Hatchback có doanh số tốt còn có KIA Morning, Vinfast Fadil, Mazda 3. Nếu như KIA Morning "còn sống" được nhờ vào lượng xe bán ra chạy dịch vụ thì mẫu xe hướng đến cá nhân là Suzuki Swift nằm trong top xe ế ấm nhất, ngoài ra thị trường còn chứng kiến Ford Fiesta và Ford Focus đã dừng sản xuất tại Việt Nam (trong đó gồm cả mẫu Sedan và Hatchback) để tập trung cho các dòng xe khác có nhu cầu đang tăng lên.

4 tháng đầu năm nay, doanh số SUVs và Cross-over cũng đang rất tốt khi đạt lần lượt 19.006 xe và 8.644 xe, đã bằng 1/3 cả năm 2020 và thông thường các tháng cuối năm lượng xe bán ra tăng rất mạnh, gần gấp đôi bình quân các tháng đầu năm thì doanh số các dòng SUVs và Cross-over sẽ lại có thêm 1 năm thành công  nữa. Đón nhận xu thế thị trường, Mazda mới đây cũng đã đưa mẫu SUV cỡ nhỏ Mazda CX-3 và cỡ trung Mazda CX-30 để bổ sung sản phẩm vào dòng xe vốn đang rất được ưa chuộng này.

(Số liệu từ các thành viên của VAMA)

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.