Thị trường ô tô, - 15/09/2023 08:32 AM
Trong tháng 8 hầu hết các các dòng xe đều có những con số bán hàng giảm so với tháng trước, vì vậy thứ tự xếp hạng có sự thay đổi nhẹ.

Trong tháng 8, hai mẫu xe có doanh số ít chú ý như Toyota Avanza Premio và Suzuki Ertiga lại có chỉ số tăng trưởng dương. Riêng Mitsubishi Xpander có doanh số ổn định lại sụt giảm tới hơn 34% nguyên nhân đến từ việc các ưu đãi bị hạn chế và Hyundai Stargazer là mẫu xe có sức giảm cao nhất khi chưa có tới 100 xe bán ra.

Mitsubishi Xpander

Trong tháng 8/2023, Mitsubishi Xpander chỉ có 1.701 xe được bàn giao tới tay người dùng, con số này thấp hơn đáng kể so với tháng trước đó. Hiện mẫu MPV này không còn được hưởng nhiều ưu đãi về giá bán như thời gian trước dù đây là tháng Ngâu vốn có các chương trình hỗ trợ người mua.

Hiện Mitsubishi Xpander có giá bán từ 555 triệu - 658 triệu cho phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp, ngoài ra có thêm biến thể Cross với nhiều khác biệt hơn. Hiện tại hãng cũng đang có các chương trình hỗ trợ về giá bán cho người mua và sau khi sở hữu xe như giảm giá 20% phụ tùng bảo dưỡng và miễn phí kiểm tra.

Toyota Veloz Cross

Mẫu xe được xem là đối thủ trực diện của Mitsubishi Xpander cũng chỉ đạt 504 xe được bán ra trong tháng 8, thấp hơn đáng kể so với tháng 7 khi có 872 xe bàn giao. Hiện nguồn cung xe đã đầy đủ hơn so với thế hệ trước và cũng có nhiều chương trình ưu đãi về giá hơn khi mua xe.

thi-phan-mpv-thang-8-2023-mitsubishi-xpander-cat-khuyen-mai-suzuki-ertiga-tang-doanh-so-bat-ngo

Toyota Veloz Cross hiện đã được chuyển sang lắp ráp trong nước với thông số kỹ thuật không có sự thay đổi nào mới, ngay cả giá bán vẫn được giữ nguyên khiến không ít người có phần hụt hẫn bởi tâm lý xe lắp ráp sẽ có giá bán tốt hơn.

Kia Carnival

Doanh số của Kia Carnival trong tháng 7/2023 có phần giảm khi chỉ có 378 xe được bàn giao, thấp hơn 122 xe so với trước tháng đó. Hiện nguồn hàng của Kia Carnival có phần đầy đủ hơn so với thời điểm trước tuy nhiên sức mua vẫn chưa thể phục hồi mạnh.

Ở thời điểm trước, với giá bán không hề rẻ và được lắp ráp trong nước nhưng nguồn cung linh kiện của Kia Carnival cũng bị hạn chế, thế nên không ít người mua phải trong tình trạng chờ xe từ 1 đến 2 tháng mới có thể nhận xe. Tuy nhiên hiện tại xe đang có các ưu đãi khác tốt và sẵn hàng hơn.

Kia Carens

So với tháng 7/2023, doanh số của Kia Carens trong tháng 8 có phần giảm từ 373 xe xuống còn 300 xe được bàn giao tới tay người dùng. Mẫu MPV này được trình làng với 7 phiên bản với 3 cấu hình động cơ khác nhau với mức giá khởi điểm từ 619 triệu đồng đến 859 triệu đồng, cao hơn so với mặt bằng chung.

Đáng chú ý Kia Carens được chia sẻ khá nhiều công nghệ với Hyundai Stargazer và thời gian đầu thường có con số bán hàng bám sát nhau. Bù lại xe có những nâng cấp tùy chỉnh phù hợp cho tệp khách gia đình nhiều hơn.

Toyota Avanza Premio

thi-phan-mpv-thang-8-2023-mitsubishi-xpander-cat-khuyen-mai-suzuki-ertiga-tang-doanh-so-bat-ngo

Trong tháng 8/2023 có đến 296 xe Toyota Avanza Premio được bán ra thị trường, tăng nhẹ so với tháng 7/2023 khi chỉ có 263 xe bàn giao. Con số này cũng không có quá nhiều sự ngạc nhiên bởi người anh em Toyota Veloz đang có khá nhiều chính sách về giá bán.

Honda BR-V

Dù mới ra mắt và có sự định vị tệp khách hàng có phần khác biệt so với các đối thủ khác nên trong tháng 8/2023 chỉ có 253 xe bán ra thị trường, thấp hơn không đáng kể so với tháng 7/2023. Bù lại đây cũng có thể xem là những con số an toàn của một tân binh mới gia nhập thị trường.

Honda BR-V có mức giá khá cao, dao động từ 661 - 705 triệu đồng cho 2 phiên bản. Bù lại xe có hiệu suất khá cao trong phân khúc cùng một loạt tính năng hỗ trợ an toàn nằm trong gói Honda Sensing. Đây cũng là trang bị tiêu chuẩn trên các phiên bản của Honda BR-V.

Suzuki XL7

Mẫu xe chủ lực của Suzuki đạt doanh số chỉ 171 xe được bàn giao tới tay người dùng, con số này có phần thấp hơn so với tháng vừa rồi khi có tới 197 xe bán ra. Đây cũng là mẫu xe có doanh số thất thường và ít có sự ổn định nhất trong phân khúc.

Suzuki XL7 hiện có giá 599 đến 639 triệu đồng cho 3 phiên bản bán ra, nhưng thực tế người dùng có thể mua với giá thấp hơn tùy chính sách đại lý. Mặc dù là xe nhập khẩu nhưng hãng vẫn có những ưu đãi giá trị nhằm tăng sức tiêu thụ trước cái đối thủ khác.

Suzuki Ertiga

Đáng chú ý trong tháng 8/2023, doanh số của Suzuki Ertiga bất ngờ tăng lên 56 xe lên 129 xe được bàn giao. Đây cũng là con số khá bất ngờ, bởi trước đây mẫu xe này thường có doanh số không qua nổi bật và thường nằm chót phân khúc.

So với các đối thủ khác, Suzuki Ertiga được đánh giá khá tốt khi có mức giá hấp dẫn hơn các đối thủ khác, hiệu năng vận hành có phần tương đương và tiết kiệm nhiện liệu nhờ công nghệ hybrid nhưng các trang bị theo xe có phần bị thua thiệt khiến cho doanh số của mẫu MPV này chưa thật sự nổi bật.

Toyota Innova

thi-phan-mpv-thang-8-2023-mitsubishi-xpander-cat-khuyen-mai-suzuki-ertiga-tang-doanh-so-bat-ngo

Mẫu MPV một thời chiếm giữ doanh số phân khúc MPV cũng có phần giảm với 121 xe bán ra toàn thị trường. Hiện Toyota Innova đang có khá nhiều chương trình ưu đãi từ chính hãng và đại lý nhằm kích cầu thêm doanh số, ngoài ra một số thông tin chưa xác thực cho biết thế hệ mới của mẫu xe này sẽ cập bến Việt Nam trong thời gian tới.

Hyundai Stargazer

Tháng 8 vừa rồi, Hyundai Stargazer chỉ có 93 xe bán ra toàn thị trường, thấp hơn con số 150 xe được bàn giao trong tháng 7/2023. Khá khó hiểu bởi sự sụp giảm doanh số của mẫu xe này, có thể thiết kế của xe chưa thực sự phù hợp với thị hiếu người dùng, dù có khá nhiều option trong phân khúc.

Hyundai Stargazer có mức giá mềm hơn từ 575 triệu đồng đến 685 triệu đồng cho 4 phiên bản cùng duy nhất 1 cấu hình vận hành. Ưu điểm của Stargazer đến từ các trang bị có phần cao cấp cũng như kèm theo gói công nghệ an toàn SmartSense nhưng thiết kế có phần hiện đại, chưa hợp với đại đa số thị hiếu người Việt.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.