Hiện tại, hầu hết các dòng xe dưới 9 chỗ nhập khẩu về Việt Nam từ Nhật Bản là xe mang thương hiệu Lexus, Toyota (Land Cruiser, Prado…), Infiniti…
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, trong tuần qua, từ ngày 9/11/2018 đến ngày 15/11/201,) số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu đạt 2.535 chiếc, tương ứng 51,1 triệu USD. Tuy nhiên, con số này giảm khoảng 5,3% so với tuần trước đó (khoảng 143 chiếc.
Các thị trường “truyền thống” nhập khẩu xe về Việt Nam như Thái Lan và Indonesia vẫn chiếm tỉ trọng lớn, lần lượt là 1.460 chiếc và 695 chiếc. Riêng dòng xe từ hai thị trường này đã chiếm tới 85% tổng lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam trong tuần. Ngoài ra, Việt Nam nhập khẩu xe có xuất xứ từ các thị trường khác như Nhật Bản với 147 chiếc, Trung Quốc với 98 chiếc, Mexico với 84 chiếc …
(Ghi chú:* Tỷ trọng là tỷ trọng nhập khẩu từng loại ô tô trong tổng số ô tô nguyên chiếc các loại).
Ở phân khúc xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống, trong tuần qua có 1.863 chiếc được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam, trị giá đạt hơn 33 triệu USD, chiếm 73,5% lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu. Số lượng xe này chủ yếu đăng ký tờ khai nhập ở khu vực cửa khẩu, cảng thành phố Hồ Chí Minh với 1.300 chiếc và Hải Phòng với 563 chiếc.
Thái Lan vẫn là nguồn cung xe lớn nhất cho Việt Nam, với 1.000 chiếc, tiếp theo là Indonesia với 545 chiếc, Nhật Bản với 141 chiếc, Mexico với 84 chiếc, Trung Quốc với 62 chiếc …
Trong khi đó, ở phân khúc xe trên 9 chỗ ngồi, tuần này đã có xe nhập khẩu trở lại, với 79 chiếc đều từ Thái Lan và làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam qua cảng thành phố Hồ Chí Minh
Ở phân khúc xe tải, có 541 chiếc nhập về, trị giá 9,8 triệu USD; trong đó có tới 381 chiếc xe có xuất xứ từ Thái Lan, 150 chiếc từ Indonesia và 10 chiếc từ Trung Quốc. Số xe này được đăng ký tờ khai nhập khẩu ở khu vực cửa khẩu cảng thành phố Hải Phòng với 308 chiếc, thành phố Hồ Chí Minh với 223 chiếc và từ Quảng Ninh với 10 chiếc.
Trong tuần qua, các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu 52 chiếc xe chuyên dụng với giá trị khai báo khoảng 5,6 triệu USD, trong đó có 26 chiếc xuất xứ từ Trung Quốc, 10 chiếc xe từ Hàn Quốc, 8 chiếc từ Hoa Kỳ, 6 chiếc từ Nhật Bản và 2 chiếc từ Đức.
Và cũng trong tuần qua, các doanh nghiệp tại Việt Nam đã chi có 71,2 triệu USD để linh kiện và phụ tùng ô tô các loại, với các nhóm hàng có xuất xứ rất đa dạng, chủ yếu từ Hàn Quốc với 16,2 triệu USD, từ Trung Quốc với 14,5 triệu USD, từ Nhật Bản với 14 triệu USD…
Theo Dantri
Từ ngày 15/8/2023, biển số ô tô, xe máy sẽ được cấp và quản lý theo mã định danh của chủ xe. Vì vậy, nhiều người băn khoăn không biết nếu đang sở hữu nhiều biển số thì sẽ như thế nào?
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Hơn 150 nghìn biển số ở 63 tỉnh, thành phố đã được cục CSGT phê duyệt, và được đăng tải công khai trên cổng thông tin đấu giá trực tuyến.
Sau loạt sản phẩm bị ngừng bán, chỉ còn 3 mẫu xe máy nhỏ đang được các đại lý Suzuki Việt Nam phân phối trên thị trường.
Hầu hết những mẫu xe góp mặt trong danh sách 10 ô tô bán chậm nhất Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2023 là các dòng xe của các thương hiệu ô tô Nhật Bản. Có hãng chỉ bán được 14 xe.