Với bất lợi từ việc không phải là xe lắp ráp nên không thể hưởng các chính sách từ Nhà nước, nhà phân phối đã có ưu đãi hỗ trợ 100% phí trước bạ nhưng vẫn chưa đủ mạnh để tạo sức hút. Và mới đây MG 5 lại có thêm chương trình mới có thể quy đổi khoảng bằng 200% phí trước bạ.
Cụ thể MG 5 phiên bản tiêu chuẩn Std đang có mức trợ giá 100 triệu đồng và phiên bản Lux có mức giảm 125 triệu đồng. Mức ưu đãi này gần bằng khoảng 200% giá niêm yết của xe và gần như thấp hơn giá của một số mẫu xe hạng B và ngang với giá xe hạng A.
Có khá nhiều lý giải cho việc giảm giá mạnh của mẫu xe này, nhưng đa phần đều đến từ việc thị trường có xu hướng tăng trưởng chậm, hàng tồn kho còn nhiều thế nên buộc lòng các đại lý phải có mức giảm mạnh hơn để xả hàng để đón nhận lô xe mới.
MG 5 được định vị trong phân khúc xe sedan hạng C cạnh tranh với các đối thủ trực tiếp như Kia K3 hay Hyundai Elantra. Xe có thiết kế theo hướng thể thao khi mang nhiều nét tương đồng với các mẫu xe châu Âu với phòng cách coupe mui vuốt về sau.
Phiên bản tiêu chuẩn được trang bị đèn pha Led, lưới tản nhiệt cỡ lớn với mâm 16 inch, phiên bản cao nhất trang bị mâm 17 inch cùng một số chi tiết tạo điểm nhấn ở ngoại thất. Dù là phân khúc xe giá rẻ nhưng trang bị nội thất bên trong cũng có một số chi tiết nổi bật.
Cụ thể trên phiên bản cao cấp xe sẽ có đồng hồ lái điện tử 7 inch, màn hình trung tâm 10 inch, kết nối Apple CarPlay/Android Auto, đề nổ bằng nút bấm, phanh điện tử, điều hoà tự động tích hợp lọc không khí, cửa gió ghế sau, cửa sổ trời....
Tuy có kiểu dáng thể thao nhưng cấu hình động cơ của MG 5 không được đánh giá cao khi chỉ trang bị máy xăng 1.5L cho mức công suất 112 mã lực, 150 Nm, kết hợp với hộp số vô cấp CVT hỗ trợ giả lập 8 cấp và 2 chế độ lái cơ bản.
Hiện này MG 5 và các dòng xe MG khác đã được phân phối bởi SAIC Motor Việt Nam. Đơn vị mới cũng hứa hẹn sẽ mang về Việt Nam các mẫu xe mới trong số đó nổi bật với cái tên MG 7 được định vị trong phân khúc sedan cỡ D cạnh tranh với Toyota Camry, Mazda 6, Kia K5 hay Honda Accord.
Nhờ các ưu đãi kết hợp từ Chính phủ và đại lý, phân khúc xe cỡ nhỏ đô thị đã có những dấu hiệu khả quan hơn so với thời điểm trước. Kia Sonet và Hyundai i10 đã có sức bật về doanh số tốt hơn, mẫu xe điện VinFast VF 5 cũng tăng trưởng gần như gấp đôi.
Sau hơn nửa năm ngừng bán, mẫu xe Toyota Wigo đã quay trở lại Việt Nam với phiên bản 2023. Nhờ vậy, phân khúc xe giá rẻ cỡ A đã có thêm lựa chọn so với trước đây.
Phân khúc xe ô tô dưới 500 triệu đồng luôn chiếm số đông bởi đánh vào nhóm khách hàng lần đầu mua xe. Vậy lựa chọn hatchback hạng A hay sedan B sẽ đa dụng nhất.
Hyundai i10 là thành viên nhỏ nhất trong gia đình tại thị trường châu Âu vừa nhận được phiên bản nâng cấp giữa vòng đời. Những mẫu xe đầu tiên dự kiến sẽ được giao đến tay khách hàng vào nửa cuối năm nay.
Tháng 1/2023, thị phần của phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ không còn gây sự chú ý lớn khi doanh số không còn quá cao như thời điểm trước, đa phần đều có doanh số giảm trừ Kia Morning là mẫu xe hiếm hoi có chỉ số tăng trưởng dương.