Xe giảm giá, Thị trường ô tô, - 19/08/2023 12:15 PM
Sau khi thay đổi nhà phân phối thì mẫu sedan hạng C MG 5 lại có mức giá giảm mới với mức giá thực tế chỉ từ 423 triệu đồng.

Với bất lợi từ việc không phải là xe lắp ráp nên không thể hưởng các chính sách từ Nhà nước, nhà phân phối đã có ưu đãi hỗ trợ 100% phí trước bạ nhưng vẫn chưa đủ mạnh để tạo sức hút. Và mới đây MG 5 lại có thêm chương trình mới có thể quy đổi khoảng bằng 200% phí trước bạ.

them-mau-xe-gia-re-hang-c-giam-gia-hon-tram-trieu-de-lay-khach-tu-hyundai-i10-hay-kia-morning

Cụ thể MG 5 phiên bản tiêu chuẩn Std đang có mức trợ giá 100 triệu đồng và phiên bản Lux có mức giảm 125 triệu đồng. Mức ưu đãi này gần bằng khoảng 200% giá niêm yết của xe và gần như thấp hơn giá của một số mẫu xe hạng B và ngang với giá xe hạng A.

Có khá nhiều lý giải cho việc giảm giá mạnh của mẫu xe này, nhưng đa phần đều đến từ việc thị trường có xu hướng tăng trưởng chậm, hàng tồn kho còn nhiều thế nên buộc lòng các đại lý phải có mức giảm mạnh hơn để xả hàng để đón nhận lô xe mới.

MG 5 được định vị trong phân khúc xe sedan hạng C cạnh tranh với các đối thủ trực tiếp như Kia K3 hay Hyundai Elantra. Xe có thiết kế theo hướng thể thao khi mang nhiều nét tương đồng với các mẫu xe châu Âu với phòng cách coupe mui vuốt về sau.

them-mau-xe-gia-re-hang-c-giam-gia-hon-tram-trieu-de-lay-khach-tu-hyundai-i10-hay-kia-morning

Phiên bản tiêu chuẩn được trang bị đèn pha Led, lưới tản nhiệt cỡ lớn với mâm 16 inch, phiên bản cao nhất trang bị mâm 17 inch cùng một số chi tiết tạo điểm nhấn ở ngoại thất. Dù là phân khúc xe giá rẻ nhưng trang bị nội thất bên trong cũng có một số chi tiết nổi bật.

Cụ thể trên phiên bản cao cấp xe sẽ có đồng hồ lái điện tử 7 inch, màn hình trung tâm 10 inch, kết nối Apple CarPlay/Android Auto, đề nổ bằng nút bấm, phanh điện tử, điều hoà tự động tích hợp lọc không khí, cửa gió ghế sau, cửa sổ trời....

Tuy có kiểu dáng thể thao nhưng cấu hình động cơ của MG 5 không được đánh giá cao khi chỉ trang bị máy xăng 1.5L cho mức công suất 112 mã lực, 150 Nm, kết hợp với hộp số vô cấp CVT hỗ trợ giả lập 8 cấp và 2 chế độ lái cơ bản.

Hiện này MG 5 và các dòng xe MG khác đã được phân phối bởi SAIC Motor Việt Nam. Đơn vị mới cũng hứa hẹn sẽ mang về Việt Nam các mẫu xe mới trong số đó nổi bật với cái tên MG 7 được định vị trong phân khúc sedan cỡ D cạnh tranh với Toyota Camry, Mazda 6, Kia K5 hay Honda Accord.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.