Mức giá Toyota Vios 2021 mới có phần cao hơn so với thế hệ cũ trung bình tầm chục triệu đồng, chưa kể các chi phí lăn bánh, tuy nhiên nếu mua lại xe lướt sẽ rẻ hơn khá nhiều. Vậy xe mới hay xe cũ cái nào kinh tế hơn.

Theo đó các phiên bản mới của Toyota Vios có giá bán từ 478 đến 589 triệu đồng chưa tính bản GR-S cao hơn từ 8 đến 19 triệu đồng so với thế hệ tiền nhiệm. Trong số doanh số bán ra thì Vios 1.5E CVT thường có doanh số tốt hơn so với các phiên bản còn lại nhờ các tiêu chí như giá hợp lý, số tự động, option đủ dùng, tính thực tế cao, thanh khoản tốt vừa có thể chạy  dịch vụ cũng như phục vụ cho nhu cầu gia đình.

thay-doi-khong-nhieu-nen-mua-vios-ban-cao-doi-cu-hay-tieu-chuan-doi-moi

Toyota Vios 2021 chênh lệch với bản 2020 bao nhiêu

Với phiên bản Vios 1.5 E CVT 3 túi khí đời 2021 có mức giá 531 triệu đồng, tính lăn bánh tại Sài Gòn sẽ rơi vào khoảng 606 triệu đồng gồm phí trước bạ, phí đăng kí bản số, phí đăng kiểm, phí sử dụng đường bộ, bảo hiểm bắt buộc. Trong khi đó với Vios 1.5G đời 2019, 2020 có mức giá bán lại từ 490 đến 555 triệu đồng tùy theo odo và độ chất của chiết xe. Như vật người dùng sẽ tiết kiệm ít nhất 50 triệu đồng mà lại có thể sở hữu phiên bản cao hơn.

thay-doi-khong-nhieu-nen-mua-vios-ban-cao-doi-cu-hay-tieu-chuan-doi-moi

Ngoài ra chi phí sang tên đổi chủ xe cũng không quá cao, ví dụ: Vios 1.5 G đời 2020 mua mới là 570 triệu đồng. Sau 1 năm sử dụng giá trị chỉ còn 484.5 triệu đồng (giá trị đã khấu hao còn 85% giá trị lúc mua tức là còn: 85%*570 = 484.5). Mức phí trước bạ sẽ tính là 2% của giá trị xe còn lại là: 484.5 triệu đồng, tức là chúng ta phải đóng 9.69 triệu đồng tiền thuế trước bạ.

Như vậy khi chọn được 1 chiếc Vios 1.5G đời 2020 hàng lướt khoảng 550 triệu đồng thì chi phí để hoàn tất sở hữu rơi vào 559.69 triệu đồng cao hơn một chút so với bản E CVT 3 túi khí 2021 nhưng vẫn rẻ hơn nếu so với bản G 2021. Thậm chí nếu may mắn, người mua lại cũng không phải tốn thêm chi phí mua bảo hiểm thân vỏ nếu xe vẫn chưa quá 1 năm hay chủ cũ vừa gia hạn.

Nâng cấp gì cho Toyota Vios nếu mua xe cũ

Về trang bị giữa 2 đời vẫn không có sự khác biệt lớn, chỉ khác nhau ở hình thức như lưới tản nhiệt mới, đèn sương mù thay đổi thiết kế, đèn pha led ở bản cao nhất, bản thường vẫn là halogen, còn mua đời cũ sẽ là bi-halogen. Tuy nhiên với số tiền chênh lệch giữa cũ và mới thì có thể nâng cấp lên bộ đèn pha bi-led mới có hiệu năng tốt hơn với khoảng từ 8 đến 15 triệu đồng tùy thương hiệu, đồng thời có thể tùy biến lại đèn ban ngày theo sở thích. Hoặc đơn giản nhất là bản 1.5 G sử dụng đèn bi-projector người dùng có thể thay thế sang bóng Led khác tăng hiệu quả chiếu sáng với mức giá từ 800 đến 2.5 triệu đồng.

thay-doi-khong-nhieu-nen-mua-vios-ban-cao-doi-cu-hay-tieu-chuan-doi-moi

Các chi tiết ngoại thất bên ngoài khác như bên hông, đuôi xe đều không có sự khác biệt, trừ bộ mâm 15 inch có thiết kế mới. Nếu thích thể thao, người mua có thể nâng cấp từ bên thứ 3 với đa dạng kiểu dáng theo sở thích trong mức giá 8 đến 15 triệu đồng. Hoặc dễ dàng hơn có thể sử dụng phương pháp dán film thay đổi màu sơn cho mâm, viền chrome cửa sổ cho hiệu ứng thị giác hấp dẫn hơn với chi phí chưa đến 3 triệu đồng.

thay-doi-khong-nhieu-nen-mua-vios-ban-cao-doi-cu-hay-tieu-chuan-doi-moi

Bên trong nội thất thì trừ bản GR-S có thêm nhiều chi tiết thể thao thì dường nhưng không có sự khác biệt giữa 2 thế hệ. Chỉ có thêm 1 số option mang tính trải nghiệm như đèn phanh khẩn cấp, khóa cửa theo tốc độ, đèn dẫn đường còn lại gần như y nguyên, kể cả hệ thống trung tâm giải trí. Với nhiều người thì màn hính giải trí của Vios khá đơn giản, hạn chế khá nhiều thứ thế nên có thể nghĩ đến phương án nâng cấp. Vì là chiếc xe quốc dân thế nên đồ chơi của Vios có thể nói là nhiều bậc nhất hiện nay.

thay-doi-khong-nhieu-nen-mua-vios-ban-cao-doi-cu-hay-tieu-chuan-doi-moi

Nhiều chủ gara còn chia sẻ rằng “không cần chạy quảng cáo, vẫn có khách đến làm”. Với mức giá đa dạng từ 5 đến 20 triệu đồng tùy nhu cầu là đã có thể có màn hình giải trí mới kích thước lớn hơn sử dụng hệ điều hành Android không khác gì smartphone.

Toyota Vios món cũ vẫn hời lớn

Về động cơ, thì có lẽ không bàn nhiều, bởi dù sao Vios vẫn là chiếc xe dễ sửa chữa, có thể làm tại bất cứ một gara nào, hơn nữa xe đời 2020 hay 2019 vẫn còn trong diện bảo hành nên việc hư hỏng gần như không thể, nếu có thì xác xuất rất thấp, trừ những xe đâm dụng, thủy kích nhưng có thể check ra ngay từ lúc mua. Có lẽ vận hành không phải là yếu tố hàng đầu của Vios cũng như các xe khác trong phân khúc, thế nên chỉ cần kiểm tra khung gầm, máy móc lúc đầu là được. Như vậy chỉ cần bỏ từ 2-30 triệu đồng, người mua có thể nâng cấp một số option phục vụ cho các nhu cầu thường dùng như đèn pha, hệ thống giải trí.

thay-doi-khong-nhieu-nen-mua-vios-ban-cao-doi-cu-hay-tieu-chuan-doi-moi

Chung quy lại Vios 2021 vẫn là một phiên bản nâng cấp nhẹ, những ai có tâm lý sợ thì có thể chọn xe mới cho an tâm, còn đã có chút kinh nghiệm, thích nâng cấp hay tiết kiệm chi phí thì xe cũ vẫn là một món hời khó bỏ qua. Chung quy việc mua xe vẫn là quyết định của bản thân, nhưng ý kiến chỉ mang tính tham khảo. Có một kinh nghiệm mua xe cũ là nên mua những chiếc xe thông dụng tránh những chiếc xe ít phổ biến để ít nhất có thể tìm kiếm linh kiện phụ tùng sửa chữa khi cần thiết.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.