Yamaha R3 2020
Nếu R1 hay R6 là những con quái thú khó mà cầm cương được thì R3 là sự lựa chọn lý tưởng bởi chiều cao yên chỉ khoảng 780mm đồng thời là phân khúc sport city cực kỳ thuận lợi để cầm lái kể cả khi trong phố hay những người chỉ cao khoảng 1m50.
Yamaha R3 2020 sử dụng động cơ 2 xi lanh, 321 phân khối cho công suất 42 mã lực phù hợp cho những ai mới gia nhập bộ môn này với mức giá chỉ khoảng 130 triệu đồng.
Kawasaki Ninja 400
Thuộc phân khúc sport city, chiều cao yên khoảng 785mm cùng trọng lượng xe chỉ 168 kí sẽ không quá khó khăn cho những ai thấp bé nhẹ cân vẫn có thể chống chân tới.
Mặc dù chỉ có 400 phân khối, công suất khoảng 44 mã lực nhưng thiết kế xe có phần hầm hố hợp cho những ai thích sự mạnh mẽ thể thao. Xe có mức giá khoảng từ 150 triệu đồng.
Honda CB300R
Mặc dù không phải là chiếc mô tô mạnh nhất trong phân khúc “tập chơi” nhưng CB300R là mẫu xe có độ lành cao, đồng thời là chiếc nakebike nên sẽ cho tư thế ngồi thoải mái hơn dù có chiều cao yên xe lên tới 800mm một phần nhờ trong lượng xe chỉ ở mức 145kg.
Mặt khác xe được bán chính hãng nên người chơi cũng không quá lo lắng về những dịch vụ sau bán hàng, hiện xe được đề xuất ở mức giá 140 triệu đồng.
Honda Rebel 300 / 500
Với những ai thích sự phong trần, bụi bặm thì dòng cruiser là sự lựa chọn không thể hợp lý hơn, với hai đề cử Honda Rebel 300 và 500 có chiều cao yên xe chỉ khoảng 690mm thì những ai có chiều cao hạn chế đều có thể ngồi lái một cách dễ dàng.
Thị trường cruiser vẫn còn mới mẽ với những bạn trẻ tập chơi mô tô bởi kiểu dáng hợp cho những ai trung tuổi, nhưng Rebel 300 / 500 đã có những sự đổi mới trong thiết kế giúp dễ tiếp cận hơn nhất là mức giá bán lần lượt là 125 triệu đồng và 180 triệu đồng.
Ducati Scrambler 400 / 800
Những chiếc mô tô Ý thường có chiều cao rất lớn do thể trạng ở thị trường đó khác biệt so với Việt Nam, tuy nhiên dòng Scrambler sẽ thỏa ước mơ cho những ai đam mê xe châu Âu.
Mặc dù chiều cao yên 790mm, trọng lượng gần 180 kí nhưng tay lái cao, rộng giúp tư thế của người lái thoải mải, linh hoạt hơn một cách dễ dàng, hiện xe có giá bán lần lượt từ 277 triệu đồng đến 317 triệu đồng.
Trợ lực tay lái là món đồ cần thiết cho bất cứ ai khi chơi phân khối lớn. Một cây trợ lực tốt có thể hỗ trợ anh em lái mới kiểm soát tay lái tốt hơn và cũng có thể giúp anh em đã có kinh nghiệm yên tâm hơn khi di chuyển ở tốc độ cao.
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa gửi Dự thảo Luật Đường bộ để xin ý kiến các bộ ngành, địa phương và các cơ quan có liên quan. Trong đó có nội dung liên quan đến đề xuất xe mô tô, xe gắn máy phải kiểm tra khí thải định kỳ.
Sáu mẫu xe mới thuộc bộ sưu tập 120th Anniversary thuộc phiên bản giới hạn vừa được giới thiệu tại thị trường Việt Nam, trong số đó có một số mẫu xe đã có chủ với giá bán hơn 1 tỷ đồng.
Không ít ý kiến cho rằng, với phần mềm mô phỏng, nhiều tình huống đưa ra vô lý, thậm chí không đúng với phản xạ thực tế của người lái xe trên đường. Điều này dẫn tới tình trạng người học ghi nhớ như học thuộc bài chứ chưa thể xử lý theo đúng phản xạ thực tế.
Tại thị trường Việt Nam, Kawasaki Versys-X 300 đang có giá gần 163,1 triệu đồng, trong khi Royal Enfield Himalayan Scram 411 có giá 139,9 triệu đồng (giá đã bao gồm VAT). Cả hai đều được khá nhiều người quan tâm bởi sự đa dụng và kiểu dáng bắt mắt.