Trong đó, lượng xe nhập khẩu có xuất xứ tại thị trường Thái Lan chiếm 2.688 xe, trị giá 46.7 triệu USD, tiếp theo là Indonexia với 2.108 nghìn xe, trị giá 37.4 triệu USD; Trung Quốc 757 xe; Hàn Quốc 519 xe…
Nguồn: Tổng cục Hải Quan.
Tính đến hết tháng 7/2017 lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc các loại đạt 57.835 xe, trị giá gần 1,21 tỷ USD, giảm 4,1% về lượng, giảm 16% về trị giá so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống đạt 29,1 nghìn chiếc, trị giá 499 triệu USD, tăng 13,9% về lượng và tăng 10,7% về trị giá.
Thái Lan vẫn là thị trường cung cấp chủ yếu ô tô nguyên chiếc các loại cho Việt Nam trong những tháng vừa qua của năm 2017 với 21.857 chiếc, tăng 16,1%. Tiếp theo là Indonexia với 12.593 chiếc, tăng 9%; Hàn Quốc 5.536 chiếc, giảm 52,6%; Ấn Độ 5.222 chiếc, giảm 34%; Trung Quốc 4.230 nghìn chiếc, giảm 46,9%…so với cùng kỳ năm 2016.
Volkswagen Tiguan Allspace tiếp tục giảm mạnh gần 400 triệu đồng, nhờ đó mà giá bán thực tế của mẫu SUV 7 chỗ này được xem gần như chạm đáy kể từ khi mở bán tới nay.
Lần thứ 3 Chính phủ từ chối hỗ trợ với xe nhập khẩu đã buộc các doanh nghiệp phân phối tăng mức ưu đãi, giảm giá để tạo sức hút, cạnh tranh với xe lắp ráp trong nước.
Kể từ 1/7 các dòng xe lắp ráp trong nước sẽ được hỗ trợ giảm lệ phí trước bạ trong nước, tuy nhiên các dòng xe nhập khẩu không được hưởng ưu đãi này buộc phải tự giảm giá để đẩy đi lượng hàng còn tồn lại.
Theo các số liệu thống kê thì trong tháng 5, Indonesia đã vượt mặt Thái Lan khi là nước xuất khẩu ô tô nhiều nhất vào thị trường Việt Nam.
Trước đó nhà phân phối mẫu xe Hyundai Creta đã công bố kế hoạch chuyến sang lắp ráp mẫu xe này thay vì nhập khẩu như trước.