Trong đó, lượng xe nhập khẩu có xuất xứ tại thị trường Thái Lan chiếm 2.688 xe, trị giá 46.7 triệu USD, tiếp theo là Indonexia với 2.108 nghìn xe, trị giá 37.4 triệu USD; Trung Quốc 757 xe; Hàn Quốc 519 xe…
Nguồn: Tổng cục Hải Quan.
Tính đến hết tháng 7/2017 lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc các loại đạt 57.835 xe, trị giá gần 1,21 tỷ USD, giảm 4,1% về lượng, giảm 16% về trị giá so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống đạt 29,1 nghìn chiếc, trị giá 499 triệu USD, tăng 13,9% về lượng và tăng 10,7% về trị giá.
Thái Lan vẫn là thị trường cung cấp chủ yếu ô tô nguyên chiếc các loại cho Việt Nam trong những tháng vừa qua của năm 2017 với 21.857 chiếc, tăng 16,1%. Tiếp theo là Indonexia với 12.593 chiếc, tăng 9%; Hàn Quốc 5.536 chiếc, giảm 52,6%; Ấn Độ 5.222 chiếc, giảm 34%; Trung Quốc 4.230 nghìn chiếc, giảm 46,9%…so với cùng kỳ năm 2016.
Theo đó, nhiều mẫu xe Toyota tại Việt Nam được phân phối dưới dạng nhập khẩu chính hãng sẽ có sự điều chỉnh về giá bán theo chiều hướng tăng.
Việt Nam đã chi khoảng 2,94 tỷ USD để nhập khẩu 142.800 ô tô nguyên chiếc trong 10 tháng đầu năm, con số này tăng 37,5% về số lượng và tăng 19,1% về giá trị so với cùng kỳ năm trước.
Ngoài việc tăng thuế các mặt hàng châu Âu nhập vào Trung Quốc, Bộ Thương mại nước này đã phát đi yêu cầu các hãng xe điện nước này tạm ngừng các kế hoạch đầu tư vào các thị trường châu Âu.
Để tăng sức cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc, ba mẫu xe nhập khẩu của Honda gồm BR-V, HR-V và Accord vẫn tiếp tục được duy trì các hỗ trợ cho người dùng khi mua xe.
Để tăng sức cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc, Honda vẫn tiếp tục duy trì các hỗ trợ cho người dùng khi mua các mẫu xe gồm Honda BR-V, HR-V và Accord.