Theo số liệu được Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố chiều qua, tháng 2/2012, các thành viên VAMA bán được tổng cộng 6.116 chiếc xe các loại, giảm 25% so với cùng kỳ, dù tăng được 43% so với tháng đầu năm. Trong tháng "ăn chơi" theo quan niệm của nhiều người Việt thì doanh số bán xe tải, xe thương mại chỉ giảm 20% so với năm ngoái với doanh số hơn 3.000 chiếc cho thấy các doanh nghiệp sản xuất, thương mại đã nỗ lực ngay từ tháng đầu tiên của năm âm lịch để vượt qua khó khăn chồng chất. Ở hai phân khúc còn lại, xe du lịch giảm 28%, xe đa dụng, thể thao đa dụng giảm 38% với doanh số lần lượt gần 1.800 và gần 1.200 chiếc.
Bứt lên hẳn toàn bộ các doanh nghiệp còn lại, cặp đôi Toyota - Trường Hải tiếp tục tạo ra cuộc đua song mã về doanh số bán của VAMA. Trong tháng 2 này, doanh số bán của Trường Hải lại vươn lên vị trí số 1 với 1.872 chiếc bán ra, chỉ cao hơn liên doanh Nhật chưa được 30 chiếc, sau khi đã để đối thủ tạo khoảng cách gần 700 chiếc trong tháng trước.
Ở nhóm thứ hai với khoảng cách khá xa so với nhóm dẫn đầu, GM và Vinaxuki chiếm lợi thế với doanh số lần lượt là 534 và 592 chiếc. Một bất ngờ nho nhỏ là thương hiệu xe Suzuki có doanh số bán 360 chiếc, vượt qua Ford với vẻn vẹn 216 chiếc.
Với hơn 130 chiếc xe bán ra, doanh số của thương hiệu xe sang Mercedes vẫn được cho là không quá tệ. Ngược lại, tình cảnh bi đát nhất dường như đang đổ xuống Honda Việt Nam ở mảng ô tô khi doanh số bán trên cả nước tháng 2 vừa qua của liên doanh Nhật chỉ vẻn vẹn 14 chiếc, toàn bộ là xe Civic, hai mẫu xe còn lại CR-V và Accord nhập khẩu không bán nổi một chiếc nào.
Tính chung 2 tháng qua, các thành viên VAMA bán được 10.390 chiếc xe các loại, giảm 44% so với cùng kỳ. Trong số này, Toyota vẫn đang dẫn đầu với gần 3.400 chiếc, Trường Hải hơn 2.700 chiếc; GM và Vinaxuki trên dưới 1.100 chiếc...
Từ ngày 15/8/2023, biển số ô tô, xe máy sẽ được cấp và quản lý theo mã định danh của chủ xe. Vì vậy, nhiều người băn khoăn không biết nếu đang sở hữu nhiều biển số thì sẽ như thế nào?
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Hơn 150 nghìn biển số ở 63 tỉnh, thành phố đã được cục CSGT phê duyệt, và được đăng tải công khai trên cổng thông tin đấu giá trực tuyến.
Sau loạt sản phẩm bị ngừng bán, chỉ còn 3 mẫu xe máy nhỏ đang được các đại lý Suzuki Việt Nam phân phối trên thị trường.
Hầu hết những mẫu xe góp mặt trong danh sách 10 ô tô bán chậm nhất Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2023 là các dòng xe của các thương hiệu ô tô Nhật Bản. Có hãng chỉ bán được 14 xe.