Thị Trường, - 30/10/2015 09:42 PM
Thaco vừa bổ sung vào danh mục sản phẩm xe lắp ráp nội địa 2 mẫu xe Kia Sedona và Mazda2 nâng tổng số xe CKD mang tương hiệu Kia lên con số 8 và Mazda lên con số 5.

Ngày 29/10, tại KPH SX & LR ôtô Chu Lai - Trường Hải, Thaco đã tổ chức Lễ xuất xưởng chiếc xe du lịch Kia Sedona (CKD), mẫu xe thứ 8 của Kia được Thaco sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam, đồng thời giới thiệu mẫu xe du lịch Mazda 2 mới (CKD) cũng được Thaco xuất xưởng trong tháng 10, và là mẫu xe thứ 5 được tập đoàn Mazda chuyển giao công nghệ.

Sự kiện xuất xưởng mẫu xe Kia Sedona (CKD) và Mazda2 (CKD) không chỉ đưa Thaco trở thành nhà sản xuất và phân phối đầy đủ phân khúc xe du lịch nhất mà còn khẳng định hướng đi đúng của Thaco trong việc gia tăng tỷ lệ nội địa hóa để dần tiến tới lộ trình gia nhập ASEAN. Thaco đã chứng minh được rằng Việt Nam có thể sản xuất, lắp ráp ôtô theo hướng tham gia chuỗi giá trị toàn cầu, hướng đến thị trường AFTA và khu vực ASEAN.

Với định hướng trở thành công ty sản xuất, lắp ráp và phân phối ô tô hàng đầu Việt Nam, đưa KPH SX & LR ôtô Chu Lai - Trường Hải sớm trở thành Trung tâm sản xuất linh kiện, phụ tùng và ôtô mang tầm khu vực. Hiện nay, KPH SX & LR ôtô Chu Lai - Trường Hải có 9 nhà máy sản xuất linh kiện, phụ tùng ô tô gồm: Nhà máy gia công Thép, Nhà máy Cơ khí, Nhà máy Ghế ô tô, Nhà máy Kính ô tô… nâng tỷ lệ nội địa hóa cho các sản phẩm ô tô tải là 40% và 50% đối với xe bus, 15 - 20% đối với xe du lịch.

Kia Sedona thuộc phân khúc xe đa dụng cao cấp, được đánh giá là 1 trong 10 chiếc xe có nội thất tốt nhất năm 2015, tất cả các thiết bị mà xe sở hữu đều đạt chất lượng, an toàn theo tiêu chuẩn Mỹ.

Tại thị trường Việt Nam, Kia Sedona hiện được phân phối với 4 phiên bản 2 động cơ xăng và 2 động cơ dầu với giá bán dao động từ 1,180 tỷ đồng đến 1,298 tỷ đồng.

Trong khi đó, Mazda2 còn là mẫu xe đầu tiên và duy nhất trong phân khúc được trang bị công nghệ LED cho đèn pha (phiên bản hatchback), hệ thống kết nối đa phương tiện Mazda Connect, màn hình LCD 7inch. Điểm nổi bật trong vận hành là trang bị chế độ thể thao (Sport) cho hộp số và hệ thống dừng, khởi động động cơ (iStop) giúp tiết kiệm nhiên liệu. Mazda2 CKD phiên bản sedan sẽ có giá 609 triệu đồng và bản hatchback có giá 669 triệu đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.