Thị trường ô tô, - 28/08/2020 03:06 PM
Mục tiêu của Thaco trong năm 2020 là xuất khẩu hơn 600 xe Kia sang thị trường Myanmar, sau Soluto và Cerato sẽ đến Sedona, Seltos…

Theo nguồn tin ô tô, Thaco đã xuất khẩu 120 xe Kia Cerato qua Myanmar hồi tháng 12 năm ngoái. Lô hàng kế tiếp được chuyển đến quốc gia này vào tháng 5/2020. Trong tháng 8, lô xe thứ ba tiếp tục được xuất khẩu và lần này là Kia Soluto. 

Kia Soluto là mẫu sedan cỡ B mới ra mắt tại Việt Nam và nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong nước. Xe có 4 phiên bản với giá bán từ 369-469 triệu đồng, mức giá này không những rẻ nhất phân khúc B mà còn mềm hơn một số mẫu xe hạng A như Honda Brio hay VinFast Fadil. Đáng chú ý, Thaco quyết định chọn Soluto là mẫu xe đầu tiên để trang bị hệ thống Kia Link nhằm hỗ trợ tài xế trong việc điều khiển và bảo dưỡng xe. 

Những yếu tố trên đã giúp Soluto xuất hiện thường xuyên trong danh sách ô tô ăn khách nhất Việt Nam. Tính đến hết tháng 7/2020, doanh số của Soluto đạt tổng cộng 8.540 xe.

Có thể nói, Myanmar là quốc gia có sự phát triển mạnh mẽ về lĩnh vực ô tô. Theo thống kê của Hiệp hội ô tô Myanmar, lượng xe bán ra ở đất nước này chiếm gần 22.000 chiếc trong năm 2019, tăng gấp mấy lần so với 3 năm trước. 

Sau ảnh hưởng nặng nề của Covid-19, chính phủ Myanmar đã triển khai những chính sách dễ thở hơn nhằm phục hồi kinh tế sau dịch. Vì vậy nhu cầu sở hữu ô tô của người dân theo đó gia tăng. Trạng thái bình thường mới đã giúp thị trường ô tô Myanmar phục hồi nhanh chóng với doanh số hơn 2.600 xe, kết quả này mở ra cơ hội lớn cho xe nhập khẩu. 

Được biết, Thaco đang từng bước hiện thực hóa kế hoạch trở thành trung tâm sản xuất, xuất khẩu xe và phụ tùng của Kia Motors ở Đông Nam Á. Nhà phân phối Kia ở Myanmar hiện phải nhập các mẫu xe từ Hàn Quốc với chi phí khá cao, sản phẩm cũng thiếu sự đa dạng. Do đó, việc Thaco lắp ráp ô tô trong nước với giá bán phù hợp và đảm bảo tiêu chuẩn toàn cầu đã xe Kia “made in Vietnam” xuất hiện nhiều hơn trên đường phố Myanmar.

Ngoài Myanmar, Thaco cũng vừa xuất khẩu 80 chiếc Kia Sedona qua thị trường Thái Lan. Mẫu xe tiềm năng sắp tới được Thaco chuyển sang các nước dự kiến sẽ là Kia Seltos. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.