Thị Trường, - 04/05/2012 06:10 PM
Công ty Cổ phần ôtô Trường Hải (Thaco) vừa gửi báo cáo đến Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch - đầu tư) về việc mua 51% cổ phần Công ty TNHH công nghệ ôtô Soosung (Hàn Quốc).

Theo đó, khi sở hữu 51% vốn cổ phần của Soo Sung, công ty này sẽ trở thành một công ty con của Thaco. Thaco sẽ sáp nhập mảng sản xuất và lắp ráp xe chuyên dụng với Soo Sung.

Khi sản xuất, có những phần linh kiện được gia công sản xuất ở Thaco sẽ rẻ hơn so với Soo Sung sản xuất. Các linh kiện này được xuất khẩu cho Soo Sung.

Ngược lại, các cấu kiện có tính công nghệ cao thì Soo Sung hỗ trợ thiết kế và chuyển giao công nghệ lắp ráp cho Thaco. Như vậy, cả Thaco và Soo Sung tận dụng lợi thế cạnh tranh sẵn có của hai bên để phát triển.

Ông Trần Bá Dương - Tổng giám đốc Thaco cho biết, mục tiêu lớn nhất của công ty là sản xuất được xe chuyên dụng tại Việt Nam với tiêu chuẩn chất lượng Hàn Quốc nhưng giá rẻ. Ngoài việc tiêu thụ được trong nội địa Việt Nam, có thể xuất khẩu đi các nước ASEAN.

“Chúng tôi đang kỳ vọng cuối năm nay sẽ bắt đầu xuất khẩu những sản phẩm đầu tiên với thương hiệu Soosung, còn sản phẩm bán tại nội địa sẽ mang tên Thaco”, ông Dương cho biết thêm.

Hiện nay, Thaco và Soo Sung đã bắt đầu thực hiện phát triển các sản phẩm. Các nhà máy sản xuất linh kiện của Thaco đã nhận được các đơn đặt hàng của Soo Sung.

Được biết, tính đến tháng 3/2012, Thaco đã chuyển toàn bộ 3,5 triệu USD, tương đương 135.306 cổ phần, chiếm 51% cổ phần của Soosung, sang Hàn Quốc.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.