Thị trường ô tô, - 09/07/2024 02:52 PM
Với tiềm lực tài chính mạnh mẽ, liệu Tasco Auto có giúp hãng xe sang Volvo tại Việt Nam tạo sức bật sau thương vụ "thâu tóm" Swenden Auto?

Vừa qua, Tasco Auto vừa công bố thông tin đã sở hữu 100% Công ty TNHH Sweden Auto - đơn vị nhập khẩu và phân phối chính hãng xe Volvo duy nhất tại Việt Nam. Thương vụ này được kỳ vọng sẽ giúp Tasco Auto tăng mạng lưới showroom trên toàn quốc, đồng thời củng cố vị thế là nhà phân phối ô tô lớn nhất Việt Nam.

tasco-auto-thau-tom-swenden-auto-lieu-co-giup-volvo-bat-day

Trước đó, đơn vị này vừa trở thành nhà nhập khẩu chính hãng thương hiệu Lynk & Co thông qua GreenLynk thì việc nhập khẩu thêm Volvo thông qua Sweden Auto đã ngầm khẳng định "chiến lược đầu tư dài hạn cho ngành xe khi tiếp tục phát triển mô hình kinh doanh tích hợp theo chiều dọc" của Tasco Auto.

Gần đây, Tasco Auto cũng chia sẻ về kế hoạch hướng lên thượng nguồn với dự án nhà máy lắp ráp ô tô (CKD) với đối tác thuộc top 10 nhà sản xuất OEM toàn cầu. Về phần Sweden Auto, sau 5 năm gia nhập thị trường Việt Nam đã trở thành top 3 thương hiệu xe sang tại Việt Nam.

Theo các báo cáo thì Sweden Auto đạt lợi nhuận trước thuế là 335 tỷ đồng vào năm 2022, nhưng trong năm 2023 khi thị trường ô tô gặp nhiều khó khăn, kết quả kinh doanh sụt giảm với lợi nhuận chỉ đạt 54 tỷ đồng. Nhưng trong 5 tháng đầu năm 2024 đã ghi nhận kết quả khá quan với 105 tỷ đồng lợi nhuận.

tasco-auto-thau-tom-swenden-auto-lieu-co-giup-volvo-bat-day

Ngoài ra, sản lượng xe trong 5 tháng đầu năm 2024 có sự tăng trưởng đạt 23%, nhờ đó thị phần của Volvo tiếp tục gia tăng với 14% thị phần phân khúc xe sang trong tháng 5/2024.

Về phần Taso Auto, trước đó là Công ty TNHH SVC Holdings thành lập ngày 27/10/2021, sau đó chuyển đổi loại hình doanh nghiệp thành CTCP SVC Holdings vào tháng 3/2022 và đến tháng tháng 1/2024 chính thức đổi tên thành Tasco Auto như hiện nay.

Hiện nay, Tasco Auto là một trong các nhà phân phối có thị phần lớn nhất tại Việt Nam với khoảng 84 đại lý trên toàn quốc, phân phối 14 thương hiệu xe, trong đó có những thương hiệu lớn như Toyota, Ford, Hyundai, Mitsubishi, VinFast, Honda, Nissan, MG, Suzuki,... Cuối 2023, Tasco đã trở thành nhà nhập khẩu chính hãng của thương hiệu Lynk & Co.

tasco-auto-thau-tom-swenden-auto-lieu-co-giup-volvo-bat-day

Trước thương vụ "thâu tóm" Sweden Auto, Tasco Auto cũng đã sở hữu các doanh nghiệp sở hữu các showroom bán lẻ xe Volvo tại Việt Nam như CTCP Ô tô Bắc Âu, Cty TNHH ô tô Bắc Âu Hà Nội. Sau thương vụ trên, mạng lưới đại lý của Tasco đã tăng lên 90 cơ sở trên cả nước và mục tiêu 120 showroom vào năm 2026.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.