Thị Trường, - 25/07/2014 08:05 PM
Theo thông tin từ Úc, tập đoàn xe hơi Volkswagen sẽ được đổi tên thành Auto Union. Mục đích của việc đổi tên này là tách biệt dòng xe Volkswagen với giá bán hợp túi tiền ra khỏi hình ảnh chung của tập đoàn.

Đây không phải là lần đầu tiên thông tin trên được lan truyền, trước đó vào năm 2004, ngành công nghiệp ô tô đã từng xôn xao về việc Volkswagen sẽ được đổi tên thành Auto Union. Tuy nhiên, kế hoạch trên đã không được thực hiện do bất đồng trong quan điểm của các thành viên hội đồng quản trị.

Tên gọi Auto Union ắt hẳn không còn xa lạ với những ai yêu thích tập đoàn Volkswagen. Đây là cái tên đã được tập đoàn Volkswagen sử dụng từ thập niên 30 của thế kỷ trước. Vào thời điểm đó, 4 hãng xe của Đức bao gồm Audi, DKW, Horch và Wanderer đã hợp lực để tạo ra một đối thủ cạnh tranh với Mercedes-Benz. Biểu tượng 4 vòng tròn lồng nhau hiện đang được dùng làm logo của hãng Audi cũng được ra đời trong thời gian này.

Hiện nay, tập đoàn Volkswagen là công ty mẹ của nhiều nhãn hiệu chuyên sản xuất xe đắt tiền như Lamborghini, Audi, Bentley, Bugatti, Porsche, Ducati và các hãng xe bình dân như Seat, Skoda, Volkswagen. Tập đoàn này cũng có cổ phiếu trong các hãng xe như Scania, MAN và Suzuki Motor.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Volkswagen