Thị trường ô tô, - 07/04/2021 10:58 PM
Nhiều năm trước, trên dưới 600 triệu, xe nào vừa phục vụ tốt cho gia đình, vừa có thể chạy dịch vụ dường như rất ít, hoặc chỉ có đặc thù 1-2 chiếc, nhưng thời thế thay đổi, giờ đây đã có thêm nhiều lựa chọn mới.

Đa phần những mẫu xe loanh quanh 600 triệu thường là phân khúc hạng B, nếu cố thêm một chút có thể nhích lên xe hạng C hay Mpv 7 chỗ từ đủ các thương hiệu lớn nhưng thường được cái này mất cái kia.

Toyota Vios

Với mức giá 478 đến 630 triệu đồng cho 6 phiên bản tùy theo nhu cầu chạy dịch vụ hay phục vụ gia đình mà chọn lựa. Phiên bản mới có sự thay đổi ở phần đầu xe với thiết kế mới có phần thể thao hơn, thừa hưởng khá nhiều đường nét từ Toyota Camry.

tam-gia-tren-duoi-600-trieu-chon-xe-nao-hop-ly

Mặc dù đã có thêm nhiều tiện nghi như màn hình cảm ứng 7 inch kết nối Apple CarPlay/Android Auto, điều hòa tự động, sạc không dây, lẫy chuyển số trên vô-lăng… để tăng trải nghiệm nhưng động cơ vẫn không có sự thay đổi dẫn đến vận hành chỉ ở mức cơ bản nên khó lòng hợp với người trẻ vốn ưa cảm giác lái. Tất nhiên nếu ưu tiên cho tính kinh tế thì Vios phiên bản số tự động tiêu chuẩn vẫn là lựa chọn hàng đầu khi phục vụ tốt cho gia đình vừa có thể chạy kinh doanh dịch vụ.

Mitsubishi Attrage

tam-gia-tren-duoi-600-trieu-chon-xe-nao-hop-ly

Ưu điểm của mẫu xe này đến từ việc nhập khẩu từ Thái Lan cho chất lượng xe tốt hơn, cùng với động cơ Mivec 1.2L công suất khoảng 75 mã lực, 100Nm lực kéo đủ dùng trong thành thị đồng thời khả năng tiêu hao nhiên liệu khá tốt khi vận hành. Ngoài ra kiểu thiết kế mới hợp với xu hướng hiện nay hơn.

Với mức giá 375 đến 485 triệu đồng tương đối hợp lý có thể xem là rẻ trong phân khúc nhưng vẫn đầy đủ các tính năng phục vụ người lái, các tính năng an toàn vẫn đầy đủ. Hạn chế duy nhất là xe cảm giác lái chỉ ở mức cơ bản, kiểu dáng hợp với người trẻ hơn là dành cho trung niên.

Hyundai Accent

Đây được xem là lựa chọn tối ưu trong tầm giá dưới 600 triệu đồng khi phiên bản cao nhất gần như có đủ các option thời thượng như cửa sổ trời, màn hình lái điện tử,… cùng thiết kế facelift mới gần như khó có điểm chê, xe cũng có không gian rộng gần như nhất nhì phân khúc.

tam-gia-tren-duoi-600-trieu-chon-xe-nao-hop-ly

Tuy nhiên trong năm 2020, xe vướng phải một số lỗi vặt khiến người dùng có phần hoài nghi nên doanh số thường đứng sau Toyota Vios. Cũng giống như các đối thủ trong phân khúc, xe chỉ trang bị động cơ Kappa 1.4L công suất 100 mã lực, 132 Nm lực kéo đủ dùng cho các nhu cầu cơ bản. Hiện xe có giá bán từ 472 đến 542 triệu đồng tùy theo phiên bản, đây là mẫu xe được giới chạy dịch vụ rất ưa dùng.

Honda City

Nếu muốn tạo khác biệt, ưu tiên cảm giác lái, yêu thích phong cách châu Âu thì Honda City là sự lựa chọn hợp lý bởi trong các thiết kế đã tạo cho chiếc xe hướng đi riêng khác biệt với những xe trong phân khúc vốn ưa dùng cho dịch vụ.

tam-gia-tren-duoi-600-trieu-chon-xe-nao-hop-ly

Honda City có giá bán từ 529 đến 599 triệu đồng cho 3 phiên bản, áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới khiến chiếc xe ra dáng thể thao hơn đánh trúng tâm lý giới trẻ vốn ưa thích phong cách này đặc biệt là phiên bản RS đang làm mưa gió hiện nay. Là phiên bản All New nên dường như Honda City thay đổi hoàn toàn từ thiết kế đến nội thất. Nhất là động cơ được nâng cấp lên DOHC dung tích 1.5L công suất 119 mã lực, 145Nm lực kéo mạnh nhất phân khúc.

Tuy là phiên bản mới có nhiều thay đổi rõ rệt, nhưng đáng tiếc xe vẫn tiếp tục sử dụng phanh tang trống ở bánh sau khiến nhiều người cảm thấy hụt hẫng.

Mitsubishi Xpander

tam-gia-tren-duoi-600-trieu-chon-xe-nao-hop-ly

Mẫu xe ra mắt thị trường Việt Nam đã lâu, tuy nhiên vẫn khẳng định được vị thế của mình thông qua doanh số bán hàng. Ưu điểm lớn nhất của mẫu xe này có mức giá hợp lý từ 555 đến 630 triệu đồng cùng với không gian rộng có thể chở đủ 7 người lớn.

Tuy nhiên về vận hành cũng như trang bị tiện nghi không có nhiều sự đặc sắc, nhưng nhờ lượng hàng dồi dào đã giúp Xpander nhanh chóng gầy dựng được vị thế của mình khi liên tục góp mặt trong top doanh số và đứng đầu phân khúc

Suzuki Ertiga, XL7

Ra mắt chậm hơn Xpander một chút nhưng gặp bất lợi vì không đủ nguồn cung thế nên phải đến tận thời điểm những tháng cuối năm 2020, hai mẫu mvp mới xuất hiện nhiều hơn trên đường phố.

Mức giá của Suzuki Ertiga và XL7 từ 499 đến 599 triệu đồng, thấp hơn so với Xpander nhưng các nguyên nhân như trạm dịch vụ còn hạn chế khiến Ertiga, XL7 chứ có doanh số thực sự cao khi còn đối thủ Innova ngáng đường.

Có thể nói ngày trước, mức giá 600 triệu không có quá nhiều sự lựa chọn như thời điểm, chưa kể những dịp khuyến mãi làm rối loạn giá, thị trường xe. Tuy nhiên trước khi xác định mua xe đặc biệt là chiếc xe đầu tiên nên cân nhắc mục đích sử dụng chính để có sự lựa chọn phù hợp.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.