Thị Trường - 20/03/2019 8:04 AM
Trong năm 2018, chiếc Hyundai Grand i10 bán chạy nhất phân khúc xe ô tô cỡ nhỏ hạng A với 22.068 xe được bán ra.

Phân khúc xe ô tô cỡ nhỏ tầm giá 300-400 triệu đồng đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam, vì nó phù hợp với túi tiền của đại bộ phận người dùng Việt. 

Trong năm 2018 vừa qua, phân khúc này chứng kiến sự cạnh tranh của 5 mẫu xe chủ lực bao gồm Chevrolet Spark, Hyundai Grand i10, KIA Morning, Suzuki Celerio và Toyota Wigo. Mỗi mẫu có những ưu, nhược điểm riêng nhưng đều khá hút khách mua.

Theo đó năm 2018, toàn phân khúc bán ra 40.649 xe, chiếm khoảng 12% doanh số toàn thị trường, bao gồm các thành viên VAMA và Hyundai.

Phân khúc ô tô cỡ nhỏ tầm giá 300 triệu bán chạy tại Việt Nam.

Trong đó, người Việt có xu hướng chuộng mua Hyundai Grand i10 nhất khi mẫu xe này bán rất chạy, đạt doanh số lớn nhất phân khúc, với 22.068 xe được bán ra trong năm.

Ưu điểm lớn nhất của mẫu xe này là có tới 9 phiên bản khác nhau, bao gồm cả 4 cửa (sedan) và 5 cửa (hatchback). Nhờ sự linh hoạt và có nhiều lựa chọn cho khách hàng mà Hyundai Grand i10 không khó hiểu khi giữ vị trí số 1 ở phân khúc này.

Đứng thứ 2 trong phân khúc là Kia Morning, với thế mạnh có đầy đủ trang thiết bị “đủ dùng” với mức giá bán rẻ, chưa vượt qua mốc 300 triệu. Trong năm 2018, đã có 11.458 xe Kia Morning được bán ra.

“Tân binh" Toyota Wigo nhờ lợi thế thương hiệu cũng như marketing hiệu quả, cùng mức giá phải chăng 345 triệu đồng (cho bản số sàn), mặc dù là “lính mới” nhưng đã nghiễm nhiên giành vị trí thứ 3 phân khúc về doanh số, với 3.530 xe được bán ra.
 
Chevrolet Spark giữ vị trí thứ 4 với doanh số 2.960 xe được bán ra (bao gồm 1.435 chiếc xe 5 chỗ và 1.525 chiếc van). Bản Van của Chevrolet Spark có giá chỉ 269 triệu đồng, trong số đó bản dùng động cơ 1.4L đi kèm lựa chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp cùng giá bán từ 379 triệu - 415 triệu đồng.

Suzuki Celerio có lượng bán ra khiêm tốn với  633 chiếc bán ra trong năm 2018. Có vẻ như lợi thế của thương hiệu Nhật Bản, mức giá hấp dẫn và tính tiết kiệm nhiên liệu đã không cứu vãn được tình trạng bán chậm của Celerio.

Nhìn chung, phân khúc xe ô tô cỡ nhỏ đã có 1 năm vô cùng sôi động với sự tham gia của một vài gương mặt mới trong đó có Toyota Wigo, Vinfast Fadil vào thời điểm cuối năm. Năm 2019, phân khúc này sẽ càng nhộn nhịp hơn khi Honda dự kiến đưa chiếc Brio về Việt Nam trong khoảng quý 1/2019.

Theo Vietnamnet

  • Facebook
  • Chia sẻ
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0909.741.873.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc