Cụ thể, cục đăng kiểm Việt Nam vừa mới chính thức thông tin chính thức vụ việc 4.443 chiếc Suzuki nhãn hiệu Raider 150 Fi bị lỗi hệ thống khóa từ với nội dung triệu hồi Kiểm tra và thay thế bộ tiếp điểm nằm trong bộ ổ khóa điện chính xe SUZUKI FU150 FI RAIDER.
Suzuki Satria Fi nhập khẩu Indonesia .
Ảnh minh họa
Theo như Suzuki Việt Nam thông báo thì trong quá trình sản xuất bộ tiếp điểm nằm trong bộ ổ khóa điện chính của nhà cung cấp tại Indonesia, chất xúc tác hàn vẫn còn nằm lại trên bề mặt tiếp điểm nên khi nhiệt độ phát sinh trong quá trình sử dụng sẽ làm cho bề mặt tiếp điểm tiếp xúc kém dẫn đến hiện tượng chập chờn của bộ ổ khóa điện chính.
Khi bật công tắt khởi động, hệ thống điện của xe thỉnh thoảng mất nguồn dẫn đến hiện tượng xe không thể khởi động, hoặc trong khi vận hành xe, động cơ sẽ chết máy gây nguy hiểm trong quá trình sử dụng.
Những xe có ngày sản xuất từ 10/11/2016 đến 01/08/2017 và có số khung (VIN) từ RLSDL11ANGV100001 đến RLSDL11ANGV100960 và từ RLSDL11ANHV100961đến RLSDL11ANHV103240 và từ RLSDL11ANHV103244 đến RLSDL11ANHV104203 và từ RLSDL11ANHV104206 đến RLSDL11ANHV104542.
Thời gian dự kiến kiểm tra và sửa chữa khoảng 30 phút và bắt đầu thực hiện từ ngày 16/02/2018 và kết thúc 31/12/2019. Chi phí sữa chửa hoàn toàn miễn phí tại các đại lý do Suzuki ủy quyền trên toàn quốc.
Theo đó, nhà sản xuất phát hiện công tắc còi trên xe Suzuki Address có thể bị lỗi khiến hệ thống này không hoạt động.
Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phê duyệt đợt triệu hồi đối với 720 xe Suzuki Raider để khắc phục hiện tượng thiếu độ ngấu phần đường hàn tấm tăng cường giữa ống khung phía trên và thanh nối treo phuộc sau trên xe Raider.
Theo thông tin của Cục Đăng kiểm Việt Nam, có 100 chiếc Suzuki Swift GLX sẽ bị triệu hồi do bu lông bắt Puli bơm nước bị lỏng, có thể gây tiếng kêu khó chịu khi sử dụng.
Mẫu xe thuộc diện triệu hồi mà Cục đăng kiểm Việt Nam thông báo là Suzuki Swift GLX.