Với giá bán khởi điểm cao hơn cả Toyota Raize, Subaru Rex sẽ khó cạnh tranh hơn khi bán tại Việt Nam và đặc biệt còn chịu áp lực từ Kia Sonet đang đắt khách.

Subaru mới đây đã ra mắt mẫu SUV đô thị đầu tiên của họ tại Nhật Bản với tên gọi là Rex. Mẫu xe này thực chất được phát triển từ khung gầm và kiểu dáng của Toyota Raize, Daihatsu Rocky và Perodua Ativa (một mẫu xe do thương hiệu ô tô của Malaysia sản xuất). Tuy nhiên, Subaru chỉ trang bị duy nhất động cơ xăng hút khí tự nhiên.

subaru-rex-ra-mat-cafeautovn-1

Tên Subaru Rex ban đầu được sử dụng trên một chiếc xe kei sản xuất từ ​​năm 1972 đến năm 1992. Không giống như những “người tiền nhiệm” của nó, Rex mới áp dụng thiết kế SUV đô thị đã được chứng minh là khá phổ biến ở một số thị trường nhất định. Kiểu dáng không đổi so với Toyota Raize và Daihatsu Rocky.

subaru-rex-ra-mat-cafeautovn-2

Không sử dụng đường nét góc cạnh của Raize, Subaru Rex có những nét thiết kế tương tự Daihatsu Rocky từ phần đầu, đuôi xe cho đến cụm đèn chiếu sáng. Chỉ có lưới tản nhiệt thay đổi bằng các nan ngang thay vì các mắt lưới. Xe có hai phiên bản, gồm bản G sử dụng bộ mâm hợp kim 16 inch và bản Z cao cấp hơn có bộ la-zăng 17 inch đi kèm đèn pha và đen sương mù công nghệ LED. Có bảy màu sắc tiêu chuẩn và hai tông màu phải bỏ tiền ra khi mua.

subaru-rex-ra-mat-cafeautovn-3 subaru-rex-ra-mat-cafeautovn-4

Tương tự ngoại thất, thiết kế nội thất của Subaru Rex giữ nguyên từ những “người anh em”. Giữa hai phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp cũng có sự thay đổi khi trang bị màn hình thông tin giải trí 7 inch hoặc 9 inch. Để tăng vẻ thể thao, phiên bản Z có thêm các điểm nhấn màu đỏ trên ghế và bảng điều khiển. Một số trang bị an toàn trên xe như 6 túi khí, gói hỗ trợ lái xe ADAS gồm giám sát điểm mù, cảnh báo phương tiện phía sau,…

subaru-rex-ra-mat-cafeautovn-5 subaru-rex-ra-mat-cafeautovn-6

Subaru Rex phát triển từ nền tảng DNGA (Daihatsu New Global Architecture) và được trang bị động cơ 1,2 lít hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 80 mã lực và mô-men xoắn 105 Nm. Sức mạnh được truyền tới cầu trước thông qua hộp số vô cấp CVT. Daihatsu Rocky và Toyota Raize cũng sử dụng động cơ tăng áp 1.0 lít nhưng có thêm bản hybrid cũng như tùy chọn 4WD.

So với Raize, động cơ của Rex yếu hơn 18 mã lực hay thậm chí yếu hơn Kia Sonet đang bán tại Việt Nam tới 33 mã lực.

subaru-rex-ra-mat-cafeautovn-7 subaru-rex-ra-mat-cafeautovn-8

Tại Nhật Bản, Subaru Rex đã bắt đầu được mở bán với giá khởi điểm từ 1.820.000 Yên (~ 325 triệu VNĐ) cho bản G G và từ 2.171.100 Yên (~ 388 triệu VNĐ) cho bản Z. Mức giá này thậm chí còn đắt hơn cả Daihatsu Rocky và Toyota Raize vốn có giá khởi điểm từ 1.677.000 Yên (~ 299 triệu VNĐ) và 1.717.000 Yên (~ 307 triệu VNĐ). Nếu về Việt Nam, khả năng cao mẫu SUV hạng A+/B- này sẽ khó cạnh tranh với Toyota Raize hay Kia Sonet đang khá đắt khách.

subaru-rex-ra-mat-cafeautovn-9 subaru-rex-ra-mat-cafeautovn-10

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.