Dù ra mắt đã hơn 10 năm kể từ khi lần đầu trình diện giới mê xe vào tháng 12/2023 cũng như sứ mệnh thay thế Gallardo, Lamborghini Huracan đã được nâng cấp nhẹ vào tháng 2019, xuyên suốt khoảng thời gian đó có khá nhiều phiên bản của siêu xe này chào đời với nhiều sự khác biệt cho từng mục đích kể cả đi rally như Huracan Sterrato.
Và mới đây, Lamborghini vừa đăng ký bản quyền tên gọi “Huracan STJ” lên Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Liên minh châu Âu (EUIPO). Đáng chú ý, ngoài tên gọi, thì hãng siêu xe nước Ý còn cho thấy thiết kế logo mới có sự tương đồng với cụm từ SVJ của đàn anh Aventador SVJ.
Ở thời điểm hiện tại, STO được xem là phiên bản cao cấp nhất của dòng xe Lamborghini Huracan, cụm từ là tên viết tắt của cụm từ “Super Trofeo Omologata”, và có thể xem là biến thể thương mại của mẫu xe đua Super Trofeo. Như vậy có thể suy đoán chữ J trong STJ được cho là phụ lục J của quy chế đua xe thuộc FIA.
Trước đó, Lamborghini Miura P400 Jota là mẫu xe đầu tiên có ký tự J xuất hiện, sau đó đến phiên bản giới hạn khác như Diablo SE30 Jota và mở rộng hơn là Aventador J hay Aventador SVJ. Theo các thông tin chưa xác thực có thể STJ là bản Huracan đặc biệt cuối cùng được sản xuất trước khi ra thế hệ mới.
Có thể Lamborghini Huracan STJ sẽ là mẫu xe đua thực thụ chỉ được sử dụng trên đường đua và không thể lưu hành trên phố được định vị nằm giữa STO và GT3. Hoặc cũng là một bản độ mạnh mẽ hơn được phát triển trên phiên bản STO, dự kiến mẫu xe này sẽ được bàn giao vào đầu năm 2025.
Tương tự như đàn anh, sau khi kết thúc vòng đời thì thế hệ tiếp nối của Lamborghini Huracan sẽ được trang bị công nghệ hybrid đi kèm với động cơ V8 twin-turbo. Tại Việt Nam, phiên bản STO nhất cũng đã lăn bánh với mức giá đồn đoán trên dưới 30 tỷ đồng.
Lamborghini Huracan vốn là dòng siêu xe được đại gia Việt ưa chuộng nhờ giá bán hợp lý, hiệu năng đủ dùng cho điều kiện đường sá nước ta. Đến nay, đã có đã ngoài 20 chiếc cập bến nước ta và có gần đủ các mẫu mà hãng siêu xe Ý đã ra mắt, ngoại từ mẫu Huracan Sterrato vừa ra mắt cách đây khoảng 1 năm.