Thị Trường, - 19/04/2019 12:23 AM
Audi S6 là bản cao cấp của thế hệ A6 thứ sáu, được xếp vào phân khúc giữa A6 và RS6. S6 là cầu nối giữa sự tiên nghi và hiệu năng. Thiết kế thể thao hơn A6, động cơ mạnh mẽ hơn, khung gầm chắc chắn hơn, S6 sẽ là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc có hai tùy chọn động cơ bao gồm máy dầu.

Sức mạnh

Động cơ 4.0 lít V8 truyền thống sẽ được Audi thay thế bằng động cơ 2.9 lít V6 mới cho công suất 444 mã lực và khả năng tăng tốc từ 0-96km/h trong 4.5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 248km/h. Nhưng bộ tăng áp kép sẽ chỉ giành riêng cho thị trường Mỹ. Ngược lại thì ở châu Âu chỉ có bản máy dầu 3.0 lít V6, tuy vậy máy dầu sẽ vẫn rất mạnh mẽ và sinh ra nhiều mô men xoắn hơn máy xăng. Cả hai tùy chọn động cơ đều có hệ thống hybrid đặt giữa và hệ dẫn động bốn bánh hoàn toàn.

Ngoại thất

Tuy là một chiếc sedan hạng trung nhưng lưới tản nhiệt trên S6 sẽ được thửa từ đàn anh sedan cỡ lớn A8. Mặt ga lăng sẽ rộng hơn với nhưng thanh ngang sắc cạnh hơn. Cụm đèn đầu cũng giống như trên A8 nhưng sẽ mỏng hơn và nhiều góc cạnh thể thao hơn. Cản trước bằng nhôm được mạ crôm tối màu với hốc hút gió rộng trông ngầu hơn. Tất cả khiến cho đầu xe trông nam tính và mạnh mẽ.

Phần đuôi xe không có nhiều thay đổi, bộ khuếch gió phía dưới cũng tương đối nhẹ nhàng nhưng cũng được mà crôm tối với bộ ống xả kép trông khá nuột. Ngoài ra thân xe cũng không khác nhiều bản 2019 ngoại trừ bộ mâm 20 inch và tùy chọn 21 inch với hệ thống treo thấp hơn. 

Nội thất

Bảng điều khiển trung tâm cớ lớn 12.3 inch thay thế cho cụm đồng hồ analog truyền thống hiển thị tốc độ, vòng tua, bản đồ.. Màn hình giải trí 10.1 inch lớn hiện thị định vị với hệ thống MMI mới nhất và nhiều ứng ụng hiện đại trên chiếc Audi cỡ lớn. Còn thêm một màn hình 8.6 inch phía dưới cung cấp tính năng điều khiển không khí, nhập văn bản và những chức năng tiện ích khác.

Audi lấy màu đen là tông màu chủ đạo trên dòng S, thực sự lựa chọn này khá đơn điệu và có phần tẻ nhạt và hãng này cũng ít muốn thay đổi. Tuy vậy có những chất liệu để làm tương phản màu đen nội thất để gắn lên cửa, vô lăng, màn hình trung tâm, ghế…đi kèm một vài tùy chọn. Da trên bản tiêu chuẩn sẽ được kết  hợp với da  Alcantara tuy vậy bạn cũng có thể trả thêm tiền cho bản da high-end Valcona. 

Các chi tiết ốp trên bảng điều khiển, cửa đều được làm bằng nhôm màu khói song bạn cũng có thể yêu cầu thay thế bằng gỗ mịn cao cấp. Ngoài phiên bản ghế tiêu chuẩn, người mua có thêm tùy chọn ghế thể thao với nhiều tư thế chỉnh, nhiều lỗ thông gió và mát xa ghế, không những thế hãng còn cung cấp thêm nhiều tiện ích cho những chuyến đi dài. Wow, so với màu đen ít lựa chọn thì đây là quả những gỡ gạc sắt ra bạc. Cốp hành lý vẫn như trên phiên bản A6 với gần 530 lít. 

Khung gầm và hệ thống phanh

Hệ thống treo của S6 sedan vẫn là phiên bản trên A6 nhưng Audi đã tinh chỉnh lại để tối ưu hóa khi trang bị hệ thông điều khiển chống rung, cho phép hạ gầm 0.8 inch. Hệ thống treo khí nén cũng là lần đầu tiên được đưa lên dòng S. Audi đưa ra ba chế độ bao gồm Lift giành cho những đoạn đường khó đi, xe sẽ tự động nâng hạ gầm tùy địa hình. Chế độ Auto sẽ hạ thân xe xuống 0.8 inch ở dải tốc độ trên 120km/h, trong khi chế độ Dynamic sẽ giữ trọng tâm thấp toàn thời gian. Hệ thống treo năm liên kết bằng nhôm được làm lớn hơn để giảm trọng lượng xe.

Ở vận tốc 59.2 km/h bánh sau sẽ đánh 5 độ ngược chiều so với bánh trước để giảm vòng quay đến 68,8 cm. Ở vận tốc trên 59.2km/h bánh sau đánh 2 độ cùng chiều với bánh trước. Điều này là tăng sự linh hoạt ở tốc độ thấp và tăng thăng bằng ở tốc độ cao khi chuyển làn.

Hệ thống phanh tiêu chuần bằng nhôm sáu pit tông, gồm các pít tông trước đường kính 15.7 inch và pít tông sau đường kính 13.8 inch. Tùy chọn phanh carbon ceramic nhẹ hơn gần 10kg và khách hàng sẽ phải bỏ thêm tiền. 

Phiên bản S6 3.0 lít máy dầu ở châu Âu có giá 76,500 euro, còn các thị trường khác vẫn chưa có thông tin chính thức.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Audi hé hộ S6 và S7 2020

    Thị Trường  -  15/04/2019 1:01 PM

    Audi đã ra mắt hai phiên bản S6 và S7 2020 cho phân khúc sedan hoặc wagon với những tùy chọn động cơ riêng tùy theo thị trường được bán ra. Động cơ V6 máy dầu TDI sẽ được giành riêng cho thị trường châu Âu, trong khi đó những nơi khác như Bắc Mỹ hay châu Á sẽ đón nhận phiên bản động cơ xăng V6 TFSI.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.