Tin xe, - 13/11/2019 11:26 PM
Theo bản kế hoạch của Maserati, thương hiệu này sẽ tạm khai tử dòng xe thể thao của mình là GranTurismo cũng như biến thể mui trần GranCabrio.

Để đánh dấu sự kiện này, Maserati mới đây đã tung ra phiên bản đặc biệt cuối cùng của model này mang tên GranTurismo Zeda. Được thiết kế để kể về câu chuyện ‘kỷ nguyên mới’ của công ty, chiếc xe độc nhất này sở hữu một số chi tiết đặc biệt ở ngoại thất được thổi hồn bởi Centro Stile Maserati – nơi phụ trách tạo hình những mẫu xe concept mang logo cây đinh ba.

Trong đó, điểm nổi bật nhất của GranTurismo Zeda có lẽ là bộ cánh với hiệu ứng chuyển màu. Màu xanh dương truyền thống ở phần đầu xe từ từ chuyển sang màu kim loại ‘metallurgic’ và tiếp tục biến đổi thành trắng satin ở đuôi xe. Theo chia sẻ từ Maserati, đây là một điểm nhấn nhằm khẳng định vai trò cầu nối của GranTurismo Zeda, liên kết quá khứ, hiện tại và tương lai.

Đáng tiếc là thương hiệu này không công bố thêm thông tin nào về chiếc xe. Nhưng xin lưu ý rằng, GranTurismo cũng như GranCabrio sẽ không chết hoàn toàn. Bởi trên thực tế, cây đinh ba nước Ý đã chuẩn bị sẵn kế hoạch đưa model này quay trở lại trong tương lai gần.

Khi đó, mẫu GT nói trên sẽ có những cải tiến căn bản, đáng kể nhất là sự xuất hiện của biến thể điện hóa. Và đây cũng là xu hướng công nghệ sẽ được Maserati tập trung theo đuổi trong thời gian tới. Đích thân hãng này cũng đã tuyên bố GranTurismo và GranCabrio thế hệ mới sẽ còn được tích hợp công nghệ tự lái cấp độ 3. Đồng thời, phiên bản chạy điện của nó sẽ đi kèm công nghệ sạc nhanh.

Theo tìm hiểu, GranTurismo thế hệ hiện tại đã ra mắt kể từ năm 2007. Trong khi đó, phiên bản mui trần GranCabrio thì cũng bắt đầu xuất hiện cách đây 10 năm. Ở thời điểm đó, bộ đôi này đã ngay lập tức trở thành những con át chủ bài của Maserati. Nhưng theo thời gian, sức hút của chúng bắt đầu suy giảm. Hãng xe giàu truyền thống của người Ý tất nhiên là cũng nhận thức được rằng đã đến lúc cần làm mới hoàn toàn chiếc xe. Vào năm 2017, Maserati cũng đã tiến hành một đợt nâng cấp giữa vòng đời cho GranTurismo/GranCabrio. Thống kê từ Maserati cho hay, trong vòng 12 năm, họ đã sản xuất được hơn 40.000 chiếc xe loại này. Trong đó, GranTurismo chiếm 28.805 chiếc và GranCabrio là 11.715 chiếc.

Lộ trình sản phẩm của Maserati còn bao gồm một điều thú vị khác. Đó là hãng này đang thai nghén một siêu xe thể thao hoàn toàn mới. Dự kiến ra mắt ngay trong năm 2020, siêu xe này được tuyên bố là hội tụ những đỉnh cao công nghệ và chắc chắn sẽ sử dụng hệ thống động lực điện hóa. Dù không đề cập đến tên của chiếc xe nhưng nhiều khả năng, đây có thể là phiên bản sản xuất của mẫu xe ý tưởng Alfieri từng được công bố vào năm 2014.

Model nói trên sẽ được sản xuất tại nhà máy của Maserati tại Modena. Được biết, khu nhà xưởng này cũng đang được tiến hành nâng cấp để phục vụ việc lắp ráp những sản phẩm điện hóa. Ngoài ra, nhà máy này cũng sẽ bao gồm một phân xưởng sơn hoàn toàn mới được tích hợp các công nghệ đột phá nhằm hạn chế tác hại tới môi trường. Thậm chí, Maserati sẽ bố trí một buồng quan sát đặc biệt, cho phép khách hàng có thể theo dõi quá trình chiếc xe của họ được phủ sơn.

Nếu như siêu xe nói trên ra mắt ngay trong năm sau thì phải đến 2021, thế hệ kế tiếp của dòng GranTurismo mới được trình làng. Cũng trong năm này, Maserati sẽ tung ra một mẫu SUV mới cũng như biến thể mui trần của chiếc sportscar xuất hiện một năm trước đó. Sang đến năm 2022 sẽ tới lượt GranCabrio và Quattroporte thế hệ mới. Bản kế hoạch của Maserati sẽ hoàn thành vào năm 2023 khi thế hệ tiếp theo của Levante được công bố.

GranTurismo/GranCabrio hiện là model đầu bảng trong dòng sản phẩm của thương hiệu Maserati. Tại thị trường Việt Nam, chiếc xe này có giá niêm yết lên tới cả chục tỷ đồng, cao hơn nhiều so với những model cùng nhà như Ghibli hay Levante.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.