Cụ thể 3 phiên bản được phân phối chính hãng gồm 4S có giá 5.72 tỷ đồng, Turbo giá 7.96 tỷ đồng và Turbo S giá 9.55 tỷ đồng. Tuy nhiên giá trên chỉ là giá cơ bản của từng phiên bản, nếu thêm các tùy chọn như màu sơn, gói nâng cấp nội ngoại thất, mâm xe,… sẽ có mức giá cao hơn. Riêng phiên bản dẫn động cầu sau RWD không được đem về Việt Nam.
Nhưng vấn đề quan tâm nhất chính là việc các trạm sạc chưa phổ biến tại Việt Nam, hãng cũng chưa công bố kế hoạch xây dựng các trạm sạc cho người dùng thay vào đó là bộ sạc di động bằng điện gia dụng có khả năng sạc đến 80% trong 22.5 phút.
Porsche Taycan mang hơi hướng thiết kế của những chiếc coupe 4 cửa với kích thước gần tương đương Panamera với số đo dài x rộng x cao lần lượt là 4.963 x 1.966 x 1.381 mm và trục cơ sở đạt 2.900 mm.
Không gian bên trong có nhiều tính năng cao cấp như bảng đồng hồ kỹ thuật số 16.8 inch, màn hình giải trí 10.9 inch và màn hình điều khiển trung tâm 8.4 inch chưa kể tùy chọn thêm gồm màn hình 10.9 trước cho ghế phụ và 9.5 inch cho ghế sau.
Phiên bản Taycan 4S tiêu chuẩn có cụm pin dung lượng 79,2 kWh và 2 động cơ điện sản sinh công suất 429Hp và mô-men xoắn 640 Nm có tầm hoạt động từ 386-463km cho một lần sạc đầy pin. Nếu kèm theo gói tùy chọn Performance Battery Plus sẽ có dung lượng pin 93,4 kWh, động cơ mạnh hơn với 482Hp và 650Nm lực kéo. Nhờ vậy Taycan 4S chỉ mất 4 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 250km/h khi kích hoạt Overboost và Launch Control cùng tâm hoạt động 414km.
Phiên bản Turbo và Turbo S mạnh hơn với công suất tiêu chuẩn 616Hp và 93.4kWh dung lượng pin. Sự khác biệt giữa 2 phiên bản Turbo này là khi kích hoạt Overboost, Taycan Turbo có 671 mã lực cùng 850 Nm và Taycan Turbo S có sức mạnh 750 mã lực và mô-men xoắn 1.050 Nm.
Khi tăng tốc 0-100 km/h, Taycan Turbo mất 3,2 giây, còn Taycan Turbo S mất 2,8 giây. Tầm hoạt động tối đa của Turbo và Turbo S theo nhà sản xuất công bố lần lượt là 450 km và 412 km.
Porsche Taycan được trang bị các chế độ lái: Normal, Sport, Range và Sport Plus. Tùy theo chế độ, hệ thống treo và bộ hướng gió trước và sau sẽ được điều chỉnh tương ứng. Chế độ thể thao Sport Plus sẽ hạ thấp thân xe, mở rộng cánh gió sau để tăng lực ép xuống mặt đường.
Tại Việt Nam, Porsche Taycan được xem là xe điện thương mại đầu tiên được phân phối chính hãng. Trước đó từng có Audi E-Tron đưa về nước nhưng chỉ ở mức trưng bày và nghiên cứu thị trường, và chỉ cạnh tranh với Tesla Model S được nhập khẩu tư nhân nhưng không nhiều.
Mặc dù chỉ sử dụng động cơ 4 máy nhưng thông số của phiên bản Mercedes-Benz GLC cao nhất lại có hiệu suất mạnh hơn cả siêu xe Lamborghini Urus.
Những ngày qua cộng đồng mạng liên tục bất ngờ trước những tình tiết về chủ một showroom siêu xe có tiếng bị bắt về để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản có liên quan tới siêu xe McLaren 650S của một hot girl 9x.
Chiếc siêu xe Lamborghini Aventador từng thuộc sở hữu của một bóng hồng hiếm hoi trong giới siêu xe được cho là có liên quan đến một người buôn siêu xe nổi tiếng vừa được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM tạm giữ.
Cách đây khá lâu, một chiếc Lamborghini Aventador với ngoại thất độc đáo bất ngờ mất tích khỏi thị trường Việt Nam và nguyên nhân của sự việc này vừa được chủ nhân hé lộ sau gần 3 năm.
Thực tế, khi tiếp nhận dòng điện có điện áp cao hơn, tính chất hóa học cũng như vật lý của pin lâu ngày cũng sẽ bị ảnh hưởng. Điều này đồng nghĩa với việc sạc nhanh hơn sẽ ít nhiều làm tăng tốc độ suy giảm dung lượng pin.