Xe điện, Thị trường ô tô, Xe mới, - 24/07/2023 05:16 PM
Sau Philippines thì Malaysia là thị trường Đông Nam Á được tiếp nhận mẫu xe điện Hyundai Ioniq 6 này với mức giá quy đổi từ 1.47 tỷ đồng.

Tại thị trường Malaysia thì Hyundai Ioniq 6 là mẫu xe thuần điện thứ 3 của hãng xe Hàn được mở bán, trước đó đã có 2 mẫu xe gồm Ioniq 5 và Kona EV. Theo đó Ioniq 6 sẽ có 2 phiên bản là Max RWD và Max AWD với mức giá bán quy đổi lần lượt 1.47 tỷ đồng và 1.63 tỷ đồng.

sedan-thuan-dien-la-mat-nha-hyundai-ra-mat-tai-malaysia-co-the-hon-2-ty-neu-ve-viet-nam

Phiên bản Max RWD được trang bị động cơ gắn trên trục sau có công suất 224 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, bản Max AWD có hai động cơ gắn trên mỗi trục cho tổng công suất 320 mã lực và mô-men xoắn 605 Nm. Theo nhà sản xuất thì bản Max RWD mất 7.4 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, phiên bản Max AWD sẽ nhanh hơn 2 giây. Cả 2 phiên bản đều có thể đạt tốc độ tối đa 185 km/h.

sedan-thuan-dien-la-mat-nha-hyundai-ra-mat-tai-malaysia-co-the-hon-2-ty-neu-ve-viet-nam

Thiết kế Hyundai Ioniq 6 mang phong cách thể thao, phần đầu xe có phần cầu kỳ với các khe gió nhỏ góc cạnh, phần mui xe vuốt dần về phía sau khá giống những chiếc coupe. Xe cũng có cản sau với nhiều cánh gió nhằm tạo sự hầm hố cho chiếc xe.

sedan-thuan-dien-la-mat-nha-hyundai-ra-mat-tai-malaysia-co-the-hon-2-ty-neu-ve-viet-nam

Không gian bên trong của Hyundai Ioniq 6 có nhiều nét tương đồng với Ioniq 5 nhưng được tinh chỉnh lại để tạo sự khác biệt. Xe vẫn sử dụng màn hình kép tích hợp màn hình giải trí và đồng hồ lái đồng kích thước 12.3 inch, đi kèm tính năng ra lệnh bằng giọng nói trên vô-lăng.

sedan-thuan-dien-la-mat-nha-hyundai-ra-mat-tai-malaysia-co-the-hon-2-ty-neu-ve-viet-nam

Về an toàn, Hyundai Ioniq 6 cũng có tương đối đầy đủ với 7 túi khí, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, phanh tự động sau va chạm, hỗ trợ tránh va chạm vì điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ tránh va chạm phía trước, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giới hạn tốc độ chỉnh tay, cảnh báo tiền va chạm, hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa, hỗ trợ tránh va chạm khi đỗ xe và camera 360 độ.

Tại Việt Nam, nhà phân phối Hyundai đã từng bán ra mẫu xe điện Hyundai Ioniq 5 được lắp ráp tại nhà máy Hyundai ở Ninh Bình với số lượng ít ỏi cùng giá bán khoảng 2 tỷ đồng. Nhưng ở thời điểm hiện tại vẫn chưa có thông tin nào mới về các kế hoạch của các mẫu xe thuần điện.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.