Thị Trường, - 28/06/2022 11:21 AM
Theo một số nguồn tin, giá xe máy điện VinFast tại các cửa hàng tư nhân đang có dấu hiệu đội giá, có nơi vài ba tới 4-5 triệu đồng.

 

Giá tăng nhưng không phải đại lý nào cũng sẵn xe. Một số điểm phân phối chính hãng của xe máy điện VinFast tại TP. HCM báo khách cọc và đợi xe về, thời gian chưa xác định chắc.

Hiện hãng xe Việt đang bán các dòng xe điện phổ biến nhất là Klara A2 giá chính hãng 27 triệu đồng, dòng xe Feliz giá hãng 25 triệu đồng. Mức chênh cho các dòng xe này có nơi chênh nhẹ vài ba triệu, có điểm bán tư nhân bên ngoài chênh 4-5 triệu đồng.

Do chênh giá nên lượng bán của các dòng xe điện VinFast không cao, không tạo sốt như Vision.

 

 

Bao giờ hết căng?

Thời gian gần đây, việc nguồn cung bị hạn chế do thiếu chip bán dẫn, cũng khiến sản lượng xe máy các loại đều sụt giảm tại Việt Nam.

Tình trạng thiếu xe tay ga đang ngày càng căng thẳng, khi dây chuyền sản xuất xe tay ga của một số hãng đã tạm dừng do thiếu hụt nguồn cung chip bán dẫn.

Đại diện Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) cho biết, nguyên nhân bởi thiếu nguồn cung chip và chi phí đầu tư sản xuất tăng. Hiện nay, Việt Nam chưa sản xuất được chip xử lý, mà chủ yếu nhập từ các nước như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản; trong đó phần lớn nhập từ Trung Quốc.

Trung Quốc thực hiện chính sách "Zero COVID", nên nhiều nhà máy phải sản xuất cầm chừng, thậm chí đóng cửa, điều này đã ảnh hưởng lớn đến nguồn cung chip của cả ngành công nghiệp ô tô, điện tử, xe máy toàn cầu…

Tình trạng khan hiếm xe máy do thiếu chip vẫn sẽ phụ thuộc vào diễn biến sản xuất của Trung Quốc. Giải pháp nhanh nhất là Trung Quốc thay đổi chính sách "Zero COVID".  

 

Dây chuyền sản xuất xe máy của một số hãng đã tạm dừng do thiếu hụt nguồn cung chip bán dẫn.
 

Tình trạng khan hiếm đó làm làm ảnh hướng đến một mẫu xe tay ga thuộc phân khúc giá rẻ như Vision có giá bán đề xuất chỉ tầm 30 triệu đồng lại bị “đội giá” thêm, có nơi đội thêm gần 20 triệu đồng.

Trong khi đó nhu cầu mua sắm xe của người dùng tăng cao để đi làm đi học sau đại dịch Covid.

Tuy nhiên, tình hình có thể được khắc phục sớm do bản thân các hãng cũng sốt ruột với doanh thu nên đang tìm cách tăng sản lượng, vượt khó khăn gián đoạn linh kiện.

Do vậy khách hàng nếu được nên chờ đợi để mua được xe chính hãng, đúng giá và được chăm sóc tốt nhất có thể.

Cả hai mẫu đều đội giá, chọn VinFast Feliz hay Honda Vision?

Các mẫu xe máy điện của VinFast, nhất là Feliz có thể là đối thủ tiềm tàng khả dĩ có thể cạnh tranh phần nào với mẫu xe tay ga bán tốt nhất trên thị trường hiện nay là Honda Vision.

 

Trong thời buổi xăng tăng giá không ngừng, một số mẫu xe điện có thể sẽ cạnh tranh phần nào với xe ga truyền thống


Feliz có 2 bên hông được vuốt cao về phần đuôi xe cho cảm giác gọn gàng tương tự Honda Vision. Kích thước tổng thể dài, rộng và cao của 2 mẫu xe khá tương đồng.

Về tính năng, VinFast Feliz có hệ thống đèn Full-LED, bao gồm cả đèn chiếu sáng Projector, đèn hậu và đèn báo rẽ. Trong khi đó, Vision có đèn định vị LED, còn lại đèn trước/sau và đèn xi-nhan vẫn dùng bóng Halogen.

 

 

Feliz có bảng đồng hồ tốc độ dạng LCD đơn sắc. Mặt đồng hồ tốc độ của Honda Vision gồm cụm analog chỉ vận tốc và một màn hình LCD nhỏ hiển thị mức xăng và giờ.

Feliz nhỉnh hơn với cốp để đồ có dung tích lần lượt 20 lít trong khi đối thủ Vision là 16 lít.

Feliz dùng chìa khóa cơ truyền thống, trong khi Vision có khóa thông minh (trừ bản Tiêu chuẩn).

 

Xe như Vision được cho là sớm muộn sẽ hồi lại giá trị thực. Do vậy khách hàng nếu được nên chờ đợi để mua được xe chính hãng, đúng giá và được chăm sóc tốt nhất có thể.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.