Thị Trường, - 25/03/2020 11:06 PM
Dịch COVID-19 khiến nhu cầu mua xe giảm nhiều, và ô tô cỡ nhỏ hạng A cũng không ngoại lệ. Và để kích cầu, “kịch bản” giảm giá tiếp tục được áp dụng.

Theo thông tin từ nhiều đại lý, VinFast Fadil được giảm gần 50 triệu đồng, còn các mẫu xe Hàn vốn bán chạy top đầu như KIA Morning, Hyundai Grand i10 cũng giảm gần 20 triệu đồng.

xegiamgia-cafeautovn-1

Chỉ trong thời gian ngắn, các mẫu xe SUV cỡ trung đã liên tục được Đại lý giảm giá sâu để kích cầu và xả hàng tồn kho. Trong khi Chevrolet Trailblazer giảm giá lên đến hơn 300 triệu với bản 2.5L 4×4 LTZ, các “ông lớn” xe Nhật-Hàn cũng đồng loạt giảm từ 50-100 triệu đồng tùy từng xe và phân khúc.

xegiamgia-cafeautovn-2

Đứng trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp khiến sức mua có dấu hiệu sụt giảm, đa số các mẫu xe hạng A như Hyundai Grand i10, KIA Morning, Honda Brio, Toyota Wigo hay ngay cả VinFast Fadil đều áp dụng chính sách giảm giá+ưu đãi nhằm kích cầu.

xegiamgia-cafeautovn-3

Mặc dù đứng đầu bảng doanh số bán ra của phân khúc hạng A nhưng Hyundai Grand i10 vẫn được TC Motor giảm giá bán để gia tăng tính cạnh tranh.

 

Ngay từ đầu tháng 3.2020, TC Motor đã có chương trình ưu đãi giảm 15 triệu đồng đối với bản Grand i10 1.2 hatchback cả số sàn và số tự động.

xegiamgia-cafeautovn-4

Với mức giảm này đã kéo giá bán của Grand i10 1.2 hatchback về con số 300 – 372 triệu đồng. Nhờ đó mà i10 rút ngắn hơn khoảng cách về giá với đối thủ đang có giá thấp nhất phân khúc là Suzuki Celerio và KIA Morning.

 

Tương tự TC Motor, THACO cũng tung ra chương trình tặng gói phụ kiện, bảo hiểm với tổng trị giá lên tới 17 triệu đồng cho khách hàng mua KIA Morning trong tháng 3.2020 cùng với giảm giá theo từng phiên bản.

xegiamgia-cafeautovn-5

Không chịu cảnh ngồi yên nhìn xe Hàn tham gia cuộc chơi, các “ông lớn” Nhật như Honda Brio, Toyota Wigo cũng được đại lý phân phối mạnh tay giảm giá.

xegiamgia-cafeautovn-6

Theo anh Vũ – nhân viên tại đại lý Honda Mỹ Đình, giá bán của Honda Brio được giảm giá từ 10 – 25 triệu đồng, trong đó 10-15 triệu được giảm trực tiếp vào giá xe, còn lại là các phụ kiện ưu đãi của đại lý.

xegiamgia-cafeautovn-7

Các đại lý Toyota cũng chấp nhận bớt lợi nhuận để giảm từ 10 – 15 triệu cho khách hàng mua mẫu Toyota Wigo.

xegiamgia-cafeautovn-8

Thương hiệu ô tô Việt VinFast cũng không ngoại lệ khi mẫu VinFast Fadil với 3 phiên bản hiện đang được giảm giá 10% khi mua xe trong tháng 3.2020 và thanh toán bằng tiền mặt. Đặc biệt, một số đại lý tại Hà Nội còn giảm giá lên tới 13% (~54 triệu đồng) cùng nhiều ưu đãi lớn khác.

xegiamgia-cafeautovn-9

Phân khúc ô tô cỡ nhỏ hạng A với giá bán thấp nhất thị trường, kết hợp với các chương trình giảm giá nhằm hướng đến nhóm khách hàng trẻ, những người lần đầu mua sắm xe hơi, các doanh nghiệp taxi...

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.