Giới tư vấn bán hàng vừa đồng loạt mời chào các chương trình ưu đãi mới của VinFast Fadil, cụ thể 3 phiên bản gồm Tiêu chuẩn, Nâng cao, Cao cấp có mức giá bán trung bình lần lượt 342 triệu, 364 triệu và 409 triệu đồng. Tùy theo một số nơi thì phiên bản Tiêu chuẩn có giá tốt hơn chỉ từ 335 triệu đồng, được áp dụng trong tháng 3 với số lượng nhất định.
Mức giá ưu đãi này đến từ các đại lý của hãng và VinFast vẫn chưa có thông tin về chương trình hỗ trợ trên. Theo một số tư vấn bán hàng thì đây là ưu đãi cộng thêm vào chính sách bán hàng tháng 3. Xe đang được giảm 10% giá trị xe, giảm 10 triệu đồng tiền mặt từ đầu tháng, kết hợp giảm thêm 30 triệu đồng tiền mặt. Ngoài ra chưa kể ưu đãi giảm 50% phí trước bạ của Nhà nước.
Nếu tính toán nhanh thì , phiên bản Fadil Tiêu chuẩn đăng ký biển tỉnh chỉ rơi vào khoảng 366 triệu đồng. So với các đối thủ thì giá bán của VinFast tiếp tục là lợi thế khi dễ tiếp cận nhất phân khúc khi Hyundai Grand i10 có giá từ 360-455 triệu đồng, Kia Morning có giá 439 triệu đồng, Toyota Wigo có giá 352-385 triệu đồng và Honda Brio có giá 418-448 triệu đồng.
Cũng trong phân khúc thì VinFast Fadil là mẫu xe duy nhất trang bị động cơ 1.4L với công suất 98 mã lực và mô-men xoắn 128 mã lực, hộp số CVT và hệ dẫn động cầu trước. Hiệu suất này có phần cao hơn các đối thủ khác. Ngoài ra xe cũng vượt trội về công nghệ an toàn như: ABS, EBD, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chống lật, cảm biến lùi, camera lùi và hệ thống 6 túi khí.
Trước đó tại triển lãm CES 2022 diễn ra hồi đầu năm nay, VinFast cho biết sẽ dừng sản xuất ô tô dùng động cơ đốt trong từ cuối năm, sau đó chuyển sang sản xuất xe thuần điện đồng thời áp dụng chính sách bảo hành 10 năm cho ô tô xăng, bao gồm Fadil, Lux A2.0, Lux SA2.0 và President.
Một số đại lý đang chạy các chương trình trợ giá cho những chiếc MG HS với mức khởi điểm ngang với các mẫu SUV hạng A, tuy nhiên đây là xe tồn kho không đa dạng màu sắc.
Thời gian gần đây, mẫu xe cỡ nhỏ Hyundai i10 có phần giảm doanh số, đồng thời các tin đồn về phiên bản mới của mẫu ô tô này có thể sớm về Việt Nam và những hình ảnh đầu tiên về chiếc xe này cũng đã xuất hiện.
Với mức giá chỉ từ 230 tới hơn 300 triệu, người dùng đã có thể sở hữu một chiếc ô tô điện, tuy nhiên chi phí sử dụng các dòng xe điện cỡ nhỏ này liệu có dễ chịu.
Phân khúc xe đô thị hạng A vẫn là cuộc chơi có phần khó nhằn của các xe gầm thấp, với xe gầm cao lại có sự cạnh tranh rõ rệt hơn. Trong đó Hyundai Venue là cái tên duy nhất có sự tăng trưởng doanh số, trong khi tất cả các xe đều có sức bán giảm kể cả Kia Sonet.
Hãng xe Hàn tại Việt Nam vừa bổ sung thêm mẫu xe mới thuộc phân khúc xe đô thị gầm cao hạng A, thị phần này đang không có quá nhiều sự lựa chọn.